Saturday, January 1, 2011

WINDOW SHOPPING!

Lễ hội ở Mỹ là những ngày mọi người đua nhau đi mua sắm.

Hàng hóa năm nay giảm tới mức hơn cả tuyệt vời, 50%, 60% và 70% off treo đầy khắp nơi. Dân kinh doanh muốn đánh thức bản năng sắm sửa của người Mỹ, bị cơn khủng hoảng kinh tế oánh cho ngủ li bì, nên đã ra chiêu giảm giá để dụ dỗ.

Lu cũng tí tởn muốn tân trang lại cái sự đẹp trai của Lu, mặc dù ai cũng bẩu Lu vốn đã đẹp trai tự nhiên rồi, nhưng Lu vẫn phải bảo tồn và nâng cấp vốn tự có. Cả nhà theo Lu lượn lờ window shopping, xem coi Lu mặc gì cho xì-tai-lịt nhe :)

Ở Mỹ, mặc theo mùa, cái gì sale nhiều thì cứ mua mang về mặc vừa tiết kiệm lại có tiếng mặc hàng brandname. Năm nay, quần áo đàn ông sale thấy thương luôn. Lượn xem có gì ưng thì mua về mặc tạm, dù gì "thằng ku manager đã già" cũng gọi Lu bằng "anh Thủy" rồi.

Áo veston này giảm 50%, Lu mờ mặc vào đi làm việc thì mấy ku Ấn sẽ lác hết cả mắt.

Đây nữa nè, áo veston này Lu mặc với sơ-mi trắng, quần jean xanh khoác hờ hững bên ngoài "cái thai" đỏ trên cổ thì chắc là lịch lắm.

Đứng gần hơn một xí cho cả nhà nhìn rõ Lu và áo nè.

À, xì-tai này mà khoác vào đồng bộ màu đen, gắn thêm "cái thai" màu rịu chát lên cổ, đi party là oách xà lách lắm lắm. Mấy thằng ku sẽ ganh tị liếc mắt háy huýt Lu nhé, các bà các cô sẽ ngất ngây con gà tây khi nhìn thấy Lu :)

Mùa đông trời lạnh xám xịt, Lu cũng muốn mặc áo măng-tô cho giống thám tử sì-lốc-hôm.

Ờ, áo da lại on sale nữa nè. Nhưng mờ thôi, tủ quần áo của Lu vẫn còn mấy cái chưa cũ.

Lượn shopping bi nhiêu thôi, cả nhà đi chén bò Kobe với Lu nhe.

Ngăn tủ đựng ba loại thịt chính của nhà hàng Alexander Steak House.

Ngăn trên là bò loại thường của Mỹ, mặc dù đó là loại nổi tiếng ở New York, nhưng so với bò Kobe ở ngăn dưới thì giá cả khác xa. Những miếng tròn nhỏ thái mỏng bên tay mặt là bò Australian Kobe, $100 một miếng tròn tròn như thế.

Chính giữa là American Kobe beef, một cây thịt dài như thế khoảng 7 pounds, nhà hàng đồng í bán lại cho Lu giá $90/1 pound. Xem ra vẫn rẻ hơn mua ở nông trại. Đặc biệt, Lu hỏi đầu bếp thì nhà hàng có tiếng này của Mỹ không bán Japanese Kobe beef. Lí do, họ muốn hàng hóa Mỹ độc quyền không có sự quảng cáo không công cho Nhật. Hơn nữa, giá bò của Mỹ quá rẻ so với Nhật nên khách hàng dễ tới ăn hơn.


Alexander Steak House có bán cả nấm Truffle và trứng cá đen và đỏ. Ẩm thực nấm Truffle Lu sẽ tìm hiểu cách nấu rồi tám sau heng. Nấm này đa dạng và giá mắc quá, nấu hỏng phải bỏ đi thì đau lòng cái túi tiền. ;))

Cả nhà nhìn xem loại Caviar nào là khoái khẩu nhất? đỏ hay đen?

Đây là nhà bếp của nhà hàng, Lu sẽ lui tới thường xuyên nơi này để học cho được cái nghề ẩm thực bò quí tộc.

Đây là bữa tối của Lu. Món soup tôm khai vị nhỏ xí như cái chum uống rịu ấy. Nhưng mờ ngon.

Tiếp theo, bồi bàn dọn ra món bánh mì ăn kèm cheese có pha nấm truflle, lạ miệng.

Thôi mở đèn lên cho sáng dễ thấy đường mờ chén. Salad Baby Greens, đầu bếp trộn món nầy với yuzu-plum dressing. Một loại dầu dấm làm từ trái plum, ngon tuyệt vời.

Lu đã học lóm được cách pha chế rồi. Nếu có dịp lên Napa Valley, du khách sẽ được cho chén món salad đồng quê này của Mỹ. những cánh hoa đỏ vàng rất đẹp, lại là thức ăn được và ngon. Lu sẽ chế nó theo hoa mướp của quê nhà mình. ;))

Bò được dọn ra có kèm vang Cabinet Sauvignon. Đây là bò tajima F1 australian.


Đầu bếp dùng nấm truffle trắng trộn chung với khoai tây và sữa béo cho ra món soup khoai tây ăn kèm với steak.

Lu quan sát và cắt thử miếng thịt, thì thấy sớ của nó đúng là có hình ổ ong. Muốn nhận dạng thịt bò Kobe, thì cách nhìn là sớ thịt có dạng như đá hoa cương, hay ổ ong.

Thịt ko ướp gì cả, nhà bếp đã nướng sơ theo í của Lu muốn, đó là medium rare. Lu không thích ăn thịt chín, chỉ sống sống thế này thì mới nếm được mùi vị thật của thịt. Nước sốt rưới lên bò hình như là...gì thì Lu đang ngâm kíu tiếp. ;))


Cả nhà chú í, sớ thịt của Kobe beef sau khi được oánh bóp nó khác với bò thường. Ên-trì kế tiếp Lu sẽ cho thấy sự khác biệt rõ qua hình ảnh. Thịt Kobe phải thật sự nói là rất mềm, cắn từ xớ nào cũng không bị vướng răng. Mùi có vị của những con bê còn non, và ngọt thịt tự nhiên. Bò thường không được như thế, nếu chú í kỹ khi ăn sống bò thường, ta sẽ nghe vị hơi tanh của con bò đã già đời.

Xong phần bò thì mời cả nhà tráng miệng và uống trà LiLy.

Đây là món cake coconut và icream, trà ngon bánh cũng ngon. Chỉ có điều trà ngon nhờ nóng nhưng không thơm như trà Thái Nguyên bên nhà.

Bên nhà rẻ hơn, mỗi bình trà mang cho Lu chỉ tính 5 dollars, bên đây chém tới 12 dollars. Bên nhà vật liệu tốt nhưng người pha không biết cách làm cho nó tốt hơn. Trà đem ra chưa qua một chén nhỏ đã nguội rồi. Trà uống nguội thì còn gì là thưởng hết được mùi thơm của trà? có lẽ đầu bếp phải coi lại cách nấu nước sôi.

Ăn no rồi thì đi shopping tiếp nhe. Đây là lần lượn lờ shopping trước giờ count down đêm qua.

Cả nhà thấy hàng hiệu này OK hem? Tommy...

Lu mặc cái V-neck này vào thì có hợp không?

Mấy cái này nữa nì...

Màu này hợp với da trắng của Lu :))

Xám thì cũng hay ho, vì sẽ làm cho Lu thêm phần nam tính ;))

Bi giờ thì lại sang một kiểu quần áo mới nè. Chú í, Lu mà vận quần dài và áo len dài tay thì nhiệt độ bên ngoài đã xuống âm 3 độ rồi đấy.


Vẫn là Tommy...

Sweater cho mùa đông năm nay...

Polo...

Đây là xì tai teen hóa. Nếu Lu mặc vào có lẽ các bé nhi đồng sẽ chạy theo Lu xin chử ký. Áo da không tay rất chi là xì-tai-lịt =))

Post hình mõi tay rồi, tạm giải lao héng. Lu sẽ tám tiếp đến phần chén bò đêm count down hôm qua.

6 comments:

  1. Medium rare thì ngon nhưng trong lớp Biology có mấy cái lab, thấy ghê lắm ah Lu nhưng Phụng thà chết chứ k ăn well-done, hahahha...

    Năm mới hạnh phúc ha Lu ha.

    ReplyDelete
  2. Phung : Uhm, Lu ăn steak thì thông thường là rare cook luôn ấy chứ, medium rare là do nhà bếp tư vấn Lu í.

    ReplyDelete
  3. CHÚC MỪNG NĂM MỚI ! :)

    ReplyDelete
  4. Lu định làm Tomboy đón năm mới 2011 à?
    Chúc mừng năm mới nhé.

    ReplyDelete
  5. CNC : CHÚC MỪNG NĂM MỚI ! :)))

    ReplyDelete
  6. anh Cường : hị hị, em mờ là con trai thì anh sẽ phải ganh tị mí em :))

    Năm mới hạnh phúc và vui vẻ anh nhé. :)

    ReplyDelete