Sunday, January 16, 2011

WINDOW SHOPPING (TẬP 2)

Thứ bảy, hôm qua, Lu lại window shopping, lần này không phải lượn đi xem quần áo mà là đi khám điền thổ.

Tình hình là cuối năm nay, cô bạn thân của Lu sẽ đi cưới chồng. Cô ta lên kế hoạch window shopping nhà cửa, chọn ra xem cái nào thì ấm cúng nhất.

Người ta nói, "monkey see monkey do"...Lu cũng oánh đu theo, đi xăm soi vài cái mái cho có khí thế. Dòm ngó, liếc ngang, liếc dọc, Lu thấy căn hộ ở Luxury Axis SanJose Condominium là hơi bị ổn.

Khì, cô bạn của Lu lại chảnh, nó bẩu là nhà biệt lập trên đồi thoải mái hơn. Nhưng, tiền nào của đó, lên đồi cao thì tiền cũng cao, lại mất thời gian dọn dẹp vườn cỏ.

Ở càng cao, muốn chén nhà hàng phải rong xe xuống phố, muốn order thức ăn người ta cũng ngại, có chịu mang đến thì sẽ chặt chém giá mắc hơn. Cả nhà xem thử condo này có xinh xắn không nhe.

Lu nhận được mail báo của bên sale, họ quảng cáo căn hộ nằm ở tầng thứ 20 của toà nhà Axis đang rao bán nên phi đến soi ngay.

Đây là quang cảnh tổng quát của khu vực toà nhà Axis Sanjose (building cao nhất ở chính giữa).

Ảnh chộp từ trên tầng cao của tòa nhà. Đi xa thêm một xí là sân bay San Jose, và xa thêm xí...xí nữa là San Francisco.

Axis building tọa lạc giữa ba hướng đường chính.

Đường thẳng đi tới là nhà hát lớn, nơi đó thường có nhiều đoàn ca múa nhạc nước ngoài, cổ điển cũng như hiện đại, đến biểu diễn. Đôi lần, Thúy Nga Paris, Asia, và những đoàn nghệ thuật từ Việt Nam sang, cũng thuê nhà hát này tổ chức nhạc hội.

Rẽ sang tay trái chừng hai ngã tư là đến trường học của Lu, San Jose States University. Ngay ngã tư đó cũng là thư viện lớn của San Jose, nơi đã oánh dấu 16 năm nay Lu thường xuyên coi sách cọp.

Rẽ sang tay mặt chừng ba ngã tư là một trường đại học tư nổi tiếng của San Jose, Santa Clara University. Trường này có nhà bảo tàng nổi tiếng về Ai Cập xác ướp xưa. Nơi đó, có chứa đựng bộ xương xinh xắn của lão bạn già gà ác đen, Pharaoh. Lu có post hình lão bên dưới bờ lốc đấy.

Viện bảo tàng này cũng có bộ sưu tập ảnh in trên lá cây, đọat giải thưởng lớn của Mỹ, do nhà nhiếp ảnh Việt Nam Bình Tài Danh sáng tác. Trường này nổi tiếng về triết học, business, và luật. Con nhà giàu mới vào học ở đây, Lu con nhà nghèo nên liệu cơm gắp mắm.

Cả nhà chú ý, ba hướng bao bọc chung quanh tòa nhà toàn là văn hóa cao, đầy tinh hoa rạng ngời nhé. Ông bà ta bẩu rằng, ở gần trường học sẽ được thơm chử lây, cho dù mình không đi học thì vẫn cứ thơm tho mùi trí tuệ :)

Đây là khu vực yên tĩnh, chung quanh có nhiều tòa nhà business, banking, nhà hàng ăn hơi bị ngon.

Đối diện với Axis Building là nhà kiếng to như thế này. Cả nhà nhìn thấy sự phản chiếu không?

Theo phong thủy thì có ảnh hưởng gì? chú ý, đây là toà nhà chuyên vận hành tài chính, nơi mờ tiền và bạc hay lui tới.

Từ tầng cao 20 nhìn xuống là hồ bơi, ở trên cao thì có cái view hơi bị đẹp.

Đây là floor plan cho căn hộ 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm. Trị giá $315,000, rộng 905 square feet.
Còn plan này thì rộng 1600 square feet, 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, trị giá $695,000. Căn hộ này vừa xây xong, đã được lót ván nền, trang trí nội thất đầy đủ, thảm, đèn, tủ lạnh, etc...tất tần tật đều sẵn sàng để xài, không cần đi mua chi chi cả.

Tường nhà chung quanh là kiếng trong suốt, thoáng. Cho cảm giác "amazing" khi chung quanh ta không còn sự giới hạn của không gian.

Hồ bơi của toà nhà, có cả fitness và khu shopping nhỏ bên cạnh.

Nếu mua nhà biệt lập có hồ bơi riêng, sẽ phải tốn tiền mỗi tháng là 100 dollars, để cho người đến pha thuốc lọc nước.

Lu chưa có hình nội thất bên trong của căn hộ 2 phòng, chỉ có của căn hộ 1 phòng ngủ thôi, cả nhà xem thử phong thủy hơi hướng thế nào nhe.

Phòng ngủ...

Nhà bếp...

Sau khi khám điền thổ, lên kế hoạch tiết kiệm từ bi giờ cho tương lai, Lu đã chay tịnh. Bữa ăn toàn rau là rau, gỏi rong biển và đậu luộc.

Nhưng, cũng phải giử sự bụ bẫm, Lu chén thêm đĩa hào sống.

Vẫn cần chén thêm cái gì đó, để bảo đảm phẻ như hẹc-quin, Lu chén thêm cá sống Salmon với wasabi.

Không thể nào thiếu chất nước, nên Lu đã xì xụp thêm chén Miso soup.

Cuối cùng, chấm dứt bữa tối thanh đạm bằng bình trà xanh Gen Mai Cha của Nhật. Nhà hàng này nổi tiếng có món trà gạo thơm lừng.

Vừa nhâm nhi trà vừa quan sát các đầu bếp thao tác kỹ thuật, Lu cố tình ngồi trên bar để được nhìn các sư phụ sushi nhồi, nắn, cắt, nẹn cá sống.


Cả nhà nhìn xem con dao của đầu bếp nè, cũng giống dao nhà mình đâu có gì lạ đâu?


Lu đã mô tả kỹ lưởng địa thế, hơi hướng, quanh cảnh của tòa nhà rồi. Cả nhà xem phong thủy giùm Lu nhé. Thanks. :)


19 comments:

  1. Níu mà tiền bạc chiếu thẳng nhà mình vậy thì mình mở cửa cho nó chui vô nhà mình. Phong thủy hấp dẫn nha LU. Thích cái bếp. Mai mốt Phụng có qua SJ Lu cho Phụng ngủ ké phòng khách 1 đêm để tận hưởng cái cảm giác treo tòn ten trên trời khi ngủ hen LU.

    ReplyDelete
  2. Phụng : hai vợ chồng ku Pat là khách quí roài. Trà sẽ là trà pha từ Deep Sea Water, sẽ vác hai vợ chồng nhà Pat đi ăn toàn những nơi thuộc hàng 5 sao. Sẽ nhường cho gia đình nhà Pat ngủ nệm ấm chăn êm. Sẽ cho ku Pat đi câu vùng có nhiều cá, chứ không như bà Pat mua cái chum dìa nhà thả cá, rồi ku Pat cứ câu xong lại thả vào chum...mai câu tiếp :))

    ReplyDelete
  3. Chỉ dám cưởi ngựa xem hoa thôi Lu ơi, hổng dám đèo bồng ...hic, cho nên, vì vậy, thế là chỉ iêu nhứt nhà mình thui.

    ReplyDelete
  4. Bebo : chời, em quảng cáo thía rồi mờ ko dụ được khách mua nhà...thế thì làm sao em theo nghề địa ốc.
    Suy nghĩ lại đi chị ơi, địa thế tốt, ở gần nơi tinh hoa, hai ku Be và Bo sẽ thành thần đồng.

    Có gì liên hệ với em ở số 000-000-0000 để biết thêm chi tiết nhé. Chị quen biết, em sẽ có giá ưu đãi.

    ReplyDelete
  5. àh, mà Lu có nhu cầu nhờ các bạn xem phong thủy thì Lu nên cung cấp thêm ngày tháng năm sanh, hướng, vị trí của cái tòa nhà, hướng của cái cửa chính căn hộ mà Lu đã xem....Nếu chưa có thông tin thì lần sau chịu khó vòng lại, sử dụng la bàn là ra ngay thông tin, rồi còn tùy vào trường phái nào của phong thủy nữa để mình áp dụng cho thống nhất, có những thông tin này, ai muốn xem phong thủy dùm Lu họ sẽ tính toán, so với vận, mệnh của Lu xem có hợp hay không? HPLT mất cả gần năm trời vì mấy vụ này đó Lu bởi vì mua đất rồi mình tự xây thì ít phải điều chỉnh về phong thủy (bởi mình đã được tư vấn về phong thủy rồi, cứ vậy mà đề nghị thầu xây dựng họ làm theo) Còn mua căn hộ thì mình phải mất thời gian điều chỉnh lại phong thủy rất nhiều. Nếu có được thời gian, sự kiên nhẫn để điều chỉnh thì mua căn hộ cũng OK. Mà nghe nói có bà kia mua căn hộ không chịu coi phong thủy, bị phạm cho nên năm đó bả có quá trời chồng đẹp trai luôn :-)))

    ReplyDelete
  6. HPLT : he he, cho Lu xin địa chỉ bà đó đeee...nghe mà ham. Phạm phong thủy mờ lấy được chồng đẹp trai, thì phải đi học hỏi bà ấy roài =))

    ReplyDelete
  7. Toà nhà đẹp quá. Mà giá cao kinh khủng, đúng không? Anh chưa nhớ nổi 1 feet và bi nhiêu m2 đây em ơi!

    ReplyDelete
  8. LU ơi nhà thì đẹp nhưng khó mơ. Thích nhất là mấy hình đồ ăn. Đang đói trời lại lạnh nhìn mà thèm quá mức :)

    ReplyDelete
  9. LU mua nhà rồi "chồng lầy" luôn đê!

    ReplyDelete
  10. @A Thụy:
    905 square feet = 84 mét vuông
    1600 s.f = 148,64 mét vuông

    ReplyDelete
  11. LU mua nhà rồi "chồng lầy" luôn đê!

    ReplyDelete
  12. Anh Thụy : em thì thấy nhà ở Hà Nội là mắc kinh dị hơn bên em đó chứ. Em thấy dãy nhà chung cư cao cấp gần khu vực sông Hồng thì phải, kêu giá một căn là hơn 1 triệu dollars. Giá cao thế ở thì ngại mà mua đi bán lại càng ngại chôn vốn hơn.

    Bên nhà, nếu giá căn hộ chung cư mà khoảng chừng 2 đến 3 trăm ngàn dollars thôi, thì người Việt ở ngoài xứ sẽ thích mua lắm. Vì có chỗ ở khi đi về cũng tốt, ai cũng phải có lúc sống ở quê mình nhiều thời gian hơn.

    ReplyDelete
  13. Lana : Lu học thiết kế nội thất nên cứ nghe nhà đất đẹp là lượn đi xem ngay, ngứa ngáy nghề nghiệp học xong chưa co dịp sử dụng đấy mà.

    Ăn sushi toàn đồ sống tối đó dìa Lu đói bụng và có cảm giác chúng nó còn sống ở bụng Lu, phải uống ngay trà trắng để kết thúc sự sống của chúng nó trong bụng Lu đó :))

    ReplyDelete
  14. anh Cường : để em xem tháng 10 này cô bạn em lên xe hoa có vui không, roài em oánh đu theo =))

    ReplyDelete
  15. Bài này hay quá Lu, đọc xong mở rộng tầm mắt rất nhiều. Nhờ có bài này mà HN tải về được 2 DVD xuân của ThuyNga Paris và Asia đấy, đây là thứ hà HN chắc chắn có được trong tay. He he he,.. Thanks
    Còn nhà, đồ ăn thì chỉ có thể View thôi, HN không có khả năng về tài chính để tận hưởng những thứ đó, có lẽ một dịp nào đó sẽ bám càng ông bác cán bộ để sang đó thăm quan cho biết. :D

    ReplyDelete
  16. @Phụng: Đi một mình thôi, đừng dẫn theo ku Pat. :)

    ReplyDelete
  17. Này này, comt đến lần thứ n ròi mà chả được. Hic...
    Lu sung sướng quá Lu ơi. Ở nhà mình môi trường toàn bụi, nhà cửa chật chội then vai ních cánh đến là ngộp thở í hic hic...

    ReplyDelete
  18. A, comt được rùi, có thế chứ :-)

    ReplyDelete
  19. Ti Ti : người sướng là cô bạn của Lu đấy chứ. Cô ta chuẩn bị lập gia đình và đi tìm mua nhà ra riêng.

    ReplyDelete