Tuesday, September 7, 2010

ĐI...

Cả nhà này, ngày kia là Lu lên đường mần dế mèn Tây du ký rồi đấy.

Vườn nho của Lu, đang treo trên avastar, sẽ vắng vẻ một xí. Cả nhà có rảnh thì vào quét dọn, tỉa cái cây, tưới cái lá, cho vườn nho nhà Lu tươi tắn héng.

Tạm thời không tám về rịu vang của Mỹ, lí do, Lu vừa nghĩ ra là sẽ viết một bài so sánh về văn hóa, đời sống, kiến trúc, rịu vang, của Mỹ cà tưng và dân Phăng-xe.

Hị hị, văn hóa, lịch sử, và nghệ thuật các nước trên thế giới là cái mờ Lu rất chi là khoái. Dế mèn lần này sẽ lang thang ở miền nam nước Pháp trước, dế lái xe tới đâu thì tám đến đó, heng.

Cả ngày weekend, Lu thử lái trên bản đồ vài con đường và đại lộ ở vùng biển Nice, Cannes, Monaco. Chưa đến tận nơi nên chưa biết ra sao, nhưng qua hình chụp của vệ tinh trên Google, thấy rằng nơi đó hơi bị nhỏ xí. Những khu vườn nho thì nhìn không hoành tráng bằng Napa Valley của Mỹ.

Nhờ hình ảnh chụp qua vệ tinh mà Lu biết được rằng, nhiều Hotels nằm ở những khu vực hơi bị lu bu ồn ào, nên không book. Lu cũng thấy luôn con đường dọc bờ biển, chạy tới chạy lui một xí...thì lại trở về cái bùng binh tròn vo, xem ra mọi ngã đường đều đi đến La Mã.

Thế nhé, cả nhà ở đâu thì yên đó chờ Lu dìa đại tám tưng bừng ha. À, nếu cả nhà xem news nghe được tin "tìm trẻ lạc" thì nhớ đi tìm Lu dìa nhé! ;))

Post tấm hình khu vườn nho ở Napa Valley lên làm cục gạch. Hai vợ chồng người Canada sang Mỹ du lịch, đã thuê xe lượn qua mấy núi mấy đèo.

Họ treo cờ Canada trên kính xe ô tô để thông báo với bà con rằng, tôi đến từ Canada!

9 comments:

  1. Chúc Lu thượng lộ bình an, chân cứng đá mềm, dẻo dai gõ phím cho bà con du lịch ké :-* :-*

    ReplyDelete
  2. CHÚC GẶP NHIỀU MAY MẮN!

    ReplyDelete
  3. Nhớ chụp ảnh và up lên Lu nhes1

    ReplyDelete
  4. Chuyến đi vui và thật thật nhiều thú vị LU nhé.

    ReplyDelete
  5. E ước được như chị quớ LU oai!!!

    ReplyDelete
  6. Chị chúc em Đi Một,Về Hai, ha...ha!!!

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. hị hị, nà ná na :))

    ReplyDelete