Sunday, August 1, 2010

SINH VIÊN TRƯỜNG "NGỰA"

Cả nhà ơiii!
vào mà xem sinh viên Lu học cưỡi ngựa nè!

Tám một xí thôi héng, khi vào về San Jose thì Lu sẽ đại tám với cả nhà. Hôm nay Lu của cả nhà đã nhập học trường ngựa. Cả nhà thấy mí chú này có oai phong không?

Nhưng mí chú đó dành cho dân thiện nghệ phi thôi, Lu của cả nhà mới vào lớp mầm non nên cưỡi con Hank này nè.

Đây là cô giáo của Lu.

Lúc mới leo lên lưng ngựa thì hơi bị sợ cả nhà à. Sợ nó hí lên vất Lu xuống đất thì rụng hết cả răng ấy chứ. Nhưng cô ta bảo Lu yên tâm, đầu tiên chỉ là "walk" con ngựa lên đỉnh đồi rồi cho nó chạy xuống thôi.

Cô ta đi đầu và Lu đi theo sau, Thỉnh thoảng cô ấy quay lại nhắc Lu làm những động tác điều khiển ngựa, thí dụ như, "hold it up!" "give him a kick!" blah blah blah...

Chừng khoảng 15 phút thì Lu có thể thoải mái không sợ bị nó hất nữa. Lu bắt đầu mang mắt kiếng đen vào cho phong độ, và có thể điều khiển một tay còn tay kia thì chụp hình. Cô ta bảo Lu có khiếu học cưỡi ngựa lém vì rất bình tĩnh.

Hị hị, cô ta không biết rằng 15 năm trước khi học lái con ngựa sắt ô tô, Lu chỉ học có đúng 10 ngày và vác xác đi thi một phát là đậu đẹp ngay 75 điểm.

Cô ta lựa con ngựa chưa được ăn sáng nên nó cứ lũi đầu gặm cỏ, đây cũng là cách người dạy muốn mình tập xử dụng hai sợi dây khớp mõ ngựa. Nếu muốn ngựa dừng lại thì Lu kéo giật hai sợi dây lên, muốn ngựa rẻ trái thì kéo dây sang trái và sang phải theo hướng ngược lại. Nếu muốn ngựa "U turn" thì tiếp tục kéo hai sợi dây về một phía thành vòng tròn. Khi thúc hai gót chân vào bụng ngựa thì nó sẽ phi nhanh, càng thúc mạnh thì nó phi lên tới mây à.

Thỉnh thoảng nên dùng tay mà vuốt ve vào cổ của nó, xem như khen nó là good boy í. Nó sẽ rất chi là khoái cả nhà ạ, ngựa cũng hảo ngọt... ;))

Một lần, cắc cớ cô ấy thúc cho ngựa chạy nước kiệu, con ngựa của Lu thấy thế cũng phóng theo. Lu đang cưỡi ngựa xem hoa mà nó phóng lộc cộc một phát làm Lu hơi bị hoảng...cô ta bảo "hold it up!". Nghe thế, Lu bình tĩnh giựt dây cương kềm lại, nó ngoan ngoãn đứng yên thật cả nhà ạ.

Hị hị, Lu đã bắt đầu cảm thấy ngoài bơi lội thì môn thể thao cưỡi ngựa này đáng rèn luyện thành thục để thành nài ngựa lém. Đây là hình ảnh "behind the scene" =))


Ngày mai Lu còn học thêm một buổi nữa. :))

33 comments:

  1. Sao bảo đi học làm vang mà lại đi cưỡi ngựa? hay là chuẩn bị chạy trước nếu làm bể cái lu rượu nhà người ta, :)

    ReplyDelete
  2. Oài, thích thế Lu! Hồi bé mình được cưỡi trâu, mới đầu cũng sợ nhưng ròi hết ngay vì nó đi chậm lắm. Ngày mai, Lu phi nước kiệu xem tốc độ có đã hơn ngựa sắt hong héng ;-)

    ReplyDelete
  3. Ngày mai nhờ cô giáo chụp cho bức hình đang phóng ngựa như bay trên thảo nguyên nha LU. Tưởng tượng thôi đã thấy mê rồi.

    ReplyDelete
  4. Trời, trông Lu giống cowgirl Texas thế! Đẹp lắm!
    Hồi lâu lâu rồi, anh có được nhảy lên lưng ngựa một lần. Sợ đến tận bây giờ đấy em ạ! Híc

    ReplyDelete
  5. Chị Nu, em cmt ngoài lề tí : chị cho em bí quyết qua 30 mà da dẻ vẫn như gái 18 đi! Trời ơi, không có một nếp nhăn. Em ghen tị lắm. Huhuhu!

    ReplyDelete
  6. Ui chao, vay la di hoc cuoi ngua, chu khong phai di hai nho nau ruou sao nang, coi bui doi du ta!!!

    ReplyDelete
  7. CNC : từ từ nào...rịu vang là chủ đề chính mờ quên sao được. Nhưng viết về nó thì Lu phải dìa SJ rồi mới 8 được. Phải kể lễ con cà con kê về xuất xứ nữa chứ, đợi héng! ;))

    ReplyDelete
  8. Ti Ti : xem thế thôi chứ cưỡi ngựa chỉ là môn thể thao, nên nó dễ hơn lái con ngựa sắt ô tô Ti Ti à. Lái ô tô nếu ko bình tĩnh thì gây ra tai nạn, ko những chết mình mà còn lây lan người khác nữa. Để từ từ rồi Lu 8 đến vụ vượt đường núi ban đêm héng. Chạy xong về đến resort vẫn cảm thấy hơi bị sợ à!

    ReplyDelete
  9. Lana : có ngay có ngay, hôm nay có thêm lọat hình cô giáo chụp Lu đang tập cưỡi ngựa nhé. Có thêm cả một lô mí em già mới nhập học đi theo sau lưng Lu đấy :)))

    ReplyDelete
  10. anh Thụy : cố gắng kềm cương lại đừng để nó hất ngã thì sẽ ko sợ nữa. Nhưng mà lúc nó nhảy phóng lên thì em cũng hú một phát lên vì hoảng rồi mới kềm được nó đứng yên anh à :)))

    ReplyDelete
  11. VL : hông nói, mẹ Lam nó nói ko đúng tuổi của bác Nu thì ko nói nhé...sao lại chỉ mới qua 30? đã qua 50 lâu rồi mờ =))

    ReplyDelete
  12. Bebo : thành phố rịu vang này cũng là nơi chuyên về ngựa và có bãi biển nữa đó chị. Em tranh thủ resort có trại ngựa nên học luôn. Chị cho hai nhóc học đi, thú lắm, mà cưỡi ngựa thì có eo lắm đó chị à. Nó shake mình qua lại còn tốt hơn đi massage :)))

    ReplyDelete
  13. Mình cũng giống bạn Chu Nam Cuong, tưởng Lu cưỡi ngựa để chạy cho nhanh nếu có lỡ làm hỏng rịu của người ta! Hehe...
    Chủ đề rịu vang thì có viết vài cuốn sách không hết chuyện, Lu mà sa đà vào vụ này chắc 8 từ giờ tới sang năm chưa xong há?

    ReplyDelete
  14. Khung cảnh thơ mộng thiệt. Hình chị mới chụp, tấm trên cùng bài viết đó, nhìn đẹp.

    ReplyDelete
  15. Hình đẹp. Cưỡi ngựa là một thú vui rất hay. Mình đã thử rồi. Cảm giác rất hay...

    ReplyDelete
  16. he..he..mũ cao bồi đâu Lu?

    ReplyDelete
  17. Liseron : hè hè, Lu sẽ tám về rịu vang cho đến già luôn mờ, đang ôm mộng làm bà chủ trồng nho đây. Lên khu đồi núi toàn nho đó thì thích thật you à, dìa già cuối tuần lượn lên đó cũng sướng. Lưng dựa núi, mặt gác biễn khơi, ôm trong lòng một đống trứng nho --> 50 con theo cha xuống biển bắt trộm cá...50 con theo mẹ lên núi mần rịu lậu ;))

    ReplyDelete
  18. Anh : uhm, cảnh núi rừng và biễn đẹp lắm Anh à. Khu vực này tụi Mỹ trắng mua nhà nghĩ mát cuối tuần rất nhiều, khí hậu quá lý tưởng.

    ReplyDelete
  19. Đàm Hà Phú : đúng là feeling thật, nhất là lúc nó phóng ầm ầm xuống đồi thì...Lu hét tưng lên cố gắng kéo dây cương kềm nó lại...cứ sợ nó hất một phát lăn xuống đồi thôi à :))))

    ReplyDelete
  20. Duy Anh : he he, trên núi ko có police nên ko cần đội mũ bảo hiễm mờ =))

    ReplyDelete
  21. May quá!
    1/- Ngựa còn sống;
    2/- Lu còn post bài được dù trầy trật (post bài trên blogpost thay vì FB);
    3/- liên quan đến câu 1 : ko trốn tiền trả ngựa...

    ReplyDelete
  22. My Lăng : FB cà chớn kình lên được, Lu post mãi mà nó ko nhận bài. Post tạm blogspot để báo cáo tình hình cho làng trên cùng xóm dưới biết rằng ngựa còn sống phẻ mạnh :))

    Đừng có mờ cười nhé, tương lai thấy tên nài Nu đi dự đại hội "ô-lim-bít", thì chớ có mà đặt cược con nài Nu Nu nhé! =))

    ReplyDelete
  23. trông chị Lu thật oách xà lách. nếu mờ em đi theo thì em nên ngồi trước hay ngồi sau chị Lu để khi phi nước đại cho đỡ rơi xuống rụng răng nhỉ ?

    ReplyDelete
  24. Ngàn Hống : em phải ngồi trước chứ! như thế người ta mới nhìn vào sẽ thấy em thật là oách xà lách vác chị Lu phía sau. Nhưng nhìn kỹ thì...em thật sự đang ngồi trong lòng chị Lu, chị bế em đi chơi =))

    ReplyDelete
  25. chị Lu có dùng roi quất cho nó chay ko?em thấy người ta cưỡi ngựa hay dùng roi lém .vừa dùng roi quất vừa thúc chân vào bụng nó vừa giật dây cương nữa.chắc con ngựa khờ lun quá.hjhj

    ReplyDelete
  26. Nguyen Dao : ko có dùng roi quất ngựa chỉ thúc nhẹ vào hông nó thôi em à. Cô giáo dạy cưỡi ngựa bảo rằng làm nó đau thì nó dễ trở lại thú tính và mình ko control nó được. Thỉnh thoảng phải vuốt ve vào cổ nó như em bé í. ;))

    ReplyDelete
  27. Dạ!sao em xem phim trung quốc thấy người ta cưỡi ngựa mà dùng roi quất quá trời lun!vừa quất vừa thúc vào bụng ngựa nữa.mà nó vẫn nghe lời zậy,đi có vài bước thôi mà cũng quất mạnh nữa rồi ghì cương lại.em thấy tội nghiệp con ngựa quá ah.
    sao em thấy xe ngựa kéo người ta hay bịt mắt con ngựa lại vậy chị??làm sao nó thấy đường chạy chị ha?

    ReplyDelete
  28. em cũng thích cưỡi ngựa lém!mà em xem phim trung quốc thấy người ta cưỡi ngựa mà em ko muốn cưỡi ngựa luôn.người ta hành hạ ngựa quá trời.nào là dùng roi quất,thúc mạnh chân vào bụng nó,giật mạnh dây cương nữa.nhất là lúc phi nước đại, ra roi ko thương tiếc luôn.zậy mà nó cũng nghe lời nữa.tội nghiệp mấy con ngựa quá!

    ReplyDelete
  29. uhm.em xem phim trung quốc mà thấy tội nghiệp cho mấy con ngựa quá.diễn viên mà lên ngựa rồi là con ngựa chuẩn bị hành hạ đau đớn lun.bị thúc,bị quất ko thương tiếc lun.ngựa đang chạy ũng quất ,cũng thúc,cũng giật mạnh dây cương vào miệng nó nữa.chắc nó đau lém!sao người ta tàn nhẫn quá chị LU ha.

    ReplyDelete
  30. sao mấy bài em gửi lên đây mất tiu hết rùi?

    ReplyDelete
  31. DAO : Ko hiểu sao còm của ĐAO bị blogspot cho vào xì-pam, chị Lu vừa mới vác nó ra nè. Vụ ngựa kéo ở VN bị bịt mắt thì...chị Lu cũng ko hiểu rành cho lắm. Em nói thì chị Lu mới để ý, để chị Lu tìm hiểu xem sao nhe.

    ReplyDelete
  32. THANH : còm của em nó nằm ở trong sì-pam đó, chị Lu mới vào xem thử thì thấy có nó. Chị Lu nhớ lúc học cưỡi, cô giáo bảo thúc nhẹ vào hông nó thôi, có lần chị Lu lở chân thúc hơi mạnh một xí thôi...thế là nó nhảy chồm lên chạy như điên về hướng vực đồi. Chị Lu sợ gần chết ko biết làm sao cho nó dừng lại, cô giáo phải phi tới nắm cương nó nghịt lại và vuốt ve vào cổ nó thì nó đứng yên ngoan ngoãn.

    ReplyDelete
  33. @Thanh: Không chỉ tàn nhẫn đâu bạn ơi, phải dùng từ độc ác và vô nhân tính mới đúng bạn ạ.

    @Lu: Lu cưỡi ngựa không cương bao giờ chưa?

    ReplyDelete