Wednesday, June 2, 2010

CHO GIẤC NGỦ NGON

Hình như có rất nhiều người bị chứng mất ngủ.

Theo thống kê, hơn 100 triệu người Mỹ ở đủ lứa tuổi bị mất ngủ triền miên.

Nếu không có được giấc ngủ ngon, ngày hôm sau người sẽ bần thần, uể oải, không tươi được. Nhưng ngủ nhờ thuốc trợ lực thì càng không tốt, vì lâu ngày sẽ thành ghiện. Lu vừa cóp nhặt được vài phương cách giúp cho dễ ngủ mà không cần lạm dụng đến thuốc.

BANANAS

Chuối có chứa chất magnesium, giúp cho cơ bắp giảm đi sự căng thẳng. Cơ thễ được thả lỏng, dịu lại, giấc ngủ sẽ đến dễ dàng.

MILK

Một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ, chất calcium trong sữa giúp cho não được thư giản hoàn toàn.

CHAMOMILE TEA

Trà Cúc uống mỗi ngày sẽ giúp cho tinh thần ổn định, đẫy lùi được stress. Cơ thễ giãm đi được sự căng thẳng mệt mõi.

Tất cả các nhà hàng Hoa thường hay dùng trà Cúc mời khách, vì đây được gọi là trà "thuốc" làm cho tâm an, trí tịnh. WINE

Rượu vang mỗi tối một ly sẽ giúp cho các mạch máu được thư giản. Tim sẽ đập chậm lại, máu lưu thông cũng chậm lại, điều này giúp cho cơ thễ không bị cảm giác bồn chồn bứt rứt, và giấc ngủ sẽ đến dễ dàng. Nhưng hai ly vang trở lên sẽ có tác dụng ngược.

HONEY

Mật ong, cho một chút vào sữa ấm hoặc trà sẽ giúp não được nghỉ ngơi, thư giản. Sữa ong chúa vừa có tác dụng dễ ngủ vừa giúp cho da dẻ trở nên hồng hào tươi trẻ.


OATMEAL

Oat chính là loại ngũ cốc làm cho ta có thể ngủ nhiều và ngủ ngon. Một ly sữa có kèm oatmeal rất tốt cho bữa tối.

RED BELL PEPPER

Ớt Đà Lạt là loại quả có chứa nhiều Vitamine C nhất. Vitamine C là chất giúp cho ta ngủ ngon, và không bị mất ngủ. Mỗi ngày Lu uống 3 trái cam to đùng, 1 củ Carrot cũng to đùng, Apple, Bưởi, vắt lấy nước uống khoảng 1 lít...tất cả đều có chứa nhiều Vitamine C. Chưa có đêm nào Lu phải thao thức vì lên gường là khò ngay. Vitamine C còn giúp cho tiến trình lão hóa chậm lại rất nhiều. Giúp cho các vết thương mau lành, các vết máu bầm tụ mau tan...ect.
POTATOES

Khoai tây có chứa chất gây dễ ngủ. Mua khoai về nấu soup với carrot, thịt heo ăn cũng ngon lắm, lại dễ khò khò ZZZzzz...

ALMOND

Qủa Hạnh giúp cho ta dễ có giấc ngủ ngắn không kềm chế được, còn gọi là ngủ gật, có thễ nhâm nhi vài hạt mỗi tối rất tốt.

Cả nhà lựa ra xem thích cách nào thì thử cách đó ha.

Có thể túm vài thứ vào nhau cho công lực thêm phần công phá mạnh mẽ. Thí dụ, mật ong có thể dùng chung với sữa hoặc trà, rồi cả nhà nhơi thêm quả chuối cùng lúc tóp tép vài hạt quả Hạnh. Cuối cùng vớt chuyến chót là ly vang thì...sẽ khò tới chiều cũng chưa chịu dậy. Cả nhà từ tốn mà ngâm kíu ha. ;))

Thôi tới giờ Lu đi khò khè rồi. Lu thì té lên gường là ngủ đẹp như mơ ngay...ZZZzzzz

15 comments:

  1. Thứ nhất là em đi ngủ muộn thế! Muộn thế là không tốt đâu nhé!

    Thứ hai là em quên là đi bộ buổi tối, tập thể dục đều đặn cũng rất tốt, đúng không Lu?

    Thứ ba là em gửi riêng cái này cho anh VMC đi nhé! Em không nhớ là anh VMC có hẳn cả một cái entry về mất ngủ à?

    ReplyDelete
  2. Ô hay. Anh Thụy có mất ngủ bao giờ đâu mà xông vào còm đầu tiên thế nhở?

    ReplyDelete
  3. @LU:
    Cảm ơn lời khuyên của LU. Anh chọn phương án uống rượu vang rồi.

    @A Thụy:
    Không cần gửi đâu anh. Em tự vô đọc rồi. Bác chu đáo quá.

    ReplyDelete
  4. anh Thụy : đến 9 giờ sáng em mới phải vào công ti làm việc nên có quyền thức khuya để viết cho những ai phải thức vì không ngủ được ;))

    NLVD : đằng í ngoài thiền thì xem mấy món ăn trên khoái cái nào chén đi hé, vừa xinh đẹp lại ngủ ngon hơn đấy!

    anh Cường : em quên viết vào là đi dạo trước khi đi ngủ, hoặc tắm nước nóng (nếu ngâm được người trong bồn nước ấm khoảng 15 phút), hoặc được massage thêm vào thái dương, vùng thắt lưng sau xương sống, gan bàn tay, và lòng bàn chân thì khò khè ngon hết biết đấy anh.

    ReplyDelete
  5. Chả thấy bác Thụy trả lời NLVD confirm cái vụ "Ô hay anh Thụy có mất ngủ bao giờ đâu", nhỉ??
    :))

    ReplyDelete
  6. các chiêu trên thì em đều nghe qua qua rồi, riêng có chiêu này nữa cũng giúp em ngủ ngon chị Lu ah, (đây là kinh nghiệm riêng). Đó là mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, em vẫn thường vào blog chị Lu và mọi người dạo một vòng, và giấc ngủ đến, rất ngon và rất sâu, thậm chí có khi rất vội vàng, như hôm qua, em zíu cả mắt ko kịp còm lại nữa... hii

    ReplyDelete
  7. Ngàn Hống : em ngủ ngon được là OK rồi ha ;)) ngủ ngon phải đi kèm với ăn ngon, ngày mai chị Lu rảnh sẽ nấu đồ ăn Thái cho em chén hé, nhớ để dành bụng nha. Chị Lu nấu soup Tom Yum "con lai" Tom Ka, Papaya Salad, và có thể thì mần thêm món Red Curry "con lai" Catfish. Mấy món này, chị Lu tuần trước đi ăn nhà hàng Thái liên tục 2 ngày liền để chôm nghề đấy. Bi giờ chị Lu đi khò ZZzzz...chiều này, đi bơi xong thì ngâm spa nước nóng cho nó khoái, rồi chị Lu té tới em massage bầm dập thêm 1 hour nữa...nói chung là mắt díu lại rồi...nhưng đêm nay thì ngủ ngon hơn những đêm khác vì chị Lu đang rất chi là vui...vui vì doanh thu của building chị Lu cao hơn tháng trước...he he :))

    ReplyDelete
  8. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  9. @Anonymous: Đúng Ngàn Hống rồi! Vậy nên NH mới mượn câu thơ của Nguyễn Tiên Điền tiên sinh để nói về mình "Viễn lai chí thủ tương tầm lộ - Gia tại Hồng sơn đệ nhất thôn" (Anh ở xa đến thì nhớ đường mà tìm, nhà tôi ở thôn đầu tiên dưới dãy núi Hồng Lĩnh). Cám ơn bạn!

    ReplyDelete
  10. Ngan Hong : hà hà..."đi mô rồi cũng nhớ về Hà Tĩnh, nhớ núi Hồng Lĩnh nhớ dòng sông Lam..." ;))

    ReplyDelete
  11. mần răng mà chị Lu cũng biết bài hát nớ rứa ? Nhưng mà chị Lu ah, em nhớ dòng sông La thôi, sông Lam là của tỉnh bạn, mà em thì hơi cục bộ địa phương. hé hé.
    Em thích mấy câu hò Nam bộ của chị Lu lắm, hôm nào chị Lu mần riêng một bài về chủ đề này nha, và còn hát theo yêu cầu thính giả nữa nhé!

    ReplyDelete
  12. ha ha, nhớ lộn, "có dòng sông La chứ ko phải sông Lam" =))
    trời, chị Lu lúc còn bên VN học múa thì mấy bài hát này phải biết chứ. Hị hị...định học múa để thành vũ nữ, nhưng mờ bi giờ thì lại vặn bù lon ốc vít.
    Lúc học múa cũng tí tởn tập hát hò, khoe mí em là chị Lu được ca hợp ca đấy :))
    cô giáo nói làn hơi của chị Lu mà đứng giữa đồng trống hò cấy lúa thì...không cần phải gõ kẻng :))
    Đặc biệt là bài "lí ngựa ô" nhá...cô chị Lu kết nhất là lúc chị Lu "hí" lên một phát đệm theo nhạc ngựa í =))

    ReplyDelete
  13. Nhạc đệm đây nhé.
    http://www.youtube.com/watch?v=TO8qQnOsciw
    Chủ nhà muốn "hát" hay "hí" thì cứ thoải mái.
    Bài này hát bằng tiếng Việt mới đúng và hay, bởi vì nó là của người Việt.

    ReplyDelete
  14. Chúc mừng chị Lu, vừa mới có ý định "cất cao giọng hí" cái là có ngay một dàn nhạc công đệm nhạc cho ! Đúng là nhất chị Lu rồi, hát hay múa dẻo, đảm việc nhà, giỏi việc công ty. hihi.
    Mà chị ơi, dành bụng mãi em đói quá nên đã tự tay nấu tạm một món để ăn rồi. Chị Lu biết em nấu món gì không ? Hè hè, em đã chôm ngay bài vở món bầu dồn tôm thịt của chị. Thực sự thì sản phẩm của em không được thành công lắm chị ah nhưng được cái là vẫn ngon, mát, bổ, rẻ... Cám ơn chị Lu !!!
    Ăn lót dạ rồi ngồi chờ món Xiêm!la la la

    ReplyDelete
  15. Ngàn Hống : chờ đấy, chờ đấy! đang sắm tuồng gần xong rồi, chị Lu sẽ cho ra menu 3 món THAI thôi.
    Hôm qua còn bận té vào công ti, ko có time mua thêm nếp dẽo nấu với dừa và xoài, món xôi xoài của Thái. Em ăn tạm thiếu món tráng miệng hé...
    Bi giờ thì chị Lu phải té đi uống cafe tí xíu rồi mới dìa nhà mần thần bếp được. Chị Lu vừa khám phá được một quán cafe Mỹ nằm cheo leo trên núi, yên tĩnh và mát cực kỳ, tha hồ mà trầm ngâm trong bóng râm ;))

    ReplyDelete