Tuesday, November 22, 2011

SOMETHING SPECIAL...

Napa Valley :)


Pic 1


Pic 2


Pic3


Pic 4


Pic 5


Pic 6


Pic 7


Pic 8


Pic 9


Pic 10


Pic 11


Pic 12


Pic 13


Pic 14


Pic 15


Pic 16


Pic 17


Pic 18


Pic 19


Pic 20


Pic 21


Pic 22


Pic 23


Pic 24


Pic 25


Pic 26


Pic 27


Pic 28


Màu trắng vẫn là màu yêu thích nhất, trắng nhẹ nhàng, trắng tinh tế.

SmileyCentral.com

6 comments:

  1. Tậu nhà mới ha LU? it looks so luxury!
    like a dream.

    ReplyDelete
  2. Lana : hị hị, nhà của một cụ bà sống mình ên. Lu khuyên rằng hem nên để trống nhìu thế, tìm vài đứa nhi đồng quận mồ côi cha mẹ bỏ rơi, mang dìa cho chúng nó quản lí khoảng trống. Vừa chống lãng phí vừa trồng thêm được người tốt hữu ích cho xã hội.

    Bà cụ bẩu rằng --> một í tưởng hơn cả tuyệt vời! ;))

    ReplyDelete
  3. Ngôi nhà đẹp quá, anh mà thế thì anh bán đi sắm một cụ ông tốt hơn, rồi vẫn cho bọn nhi đồng quận nó ở chứ!

    ReplyDelete
  4. Anh Thụy : he he, kụ ông thì kụ nào cũng chống gậy ì ạch cả rùi, biết kụ nào tốt hơn kụ nào chứ :))

    ReplyDelete
  5. coi hết mấy tấm hình, bạn P hong biết mùa đông tiền heat nhà này trả hơn 2,000 hong ta? Ở Mỹ mà nhà to quá trả tiền điện, gas mệt xỉu ah, 1 dạng lãng phí natural gas, hong thân thiện với môi trường Lu ơi!

    ReplyDelete
  6. PhungPat : không chỉ nhà ở tốn điện mờ cộng luôn cái winery cần ủ rượu đúng nhiệt độ cần thiết, hệ thống tưới tiêu cho vườn nho, thì lượng điện xử dụng mỗi tháng sẽ lên đến con số hơn cả chục ngàn dollars Phụng à. Tuy nhiên, đó là ngày xưa lắm rùi, bi giờ kinh doanh cạnh tranh giá thành phải rẻ, chất lượng phải tốt nên ko ai dại gì mà trả tiền như thế cả.

    Đa số, nhà bi giờ người ta có thể setup xử dụng soleil panel (solar soleil) đó Phụng. Thí dụ nhé, nhà của Phụng trung bình mỗi tháng $100 tiền điện nếu ko xử dụng heat và air condition, tháng nào xử dụng thì phải hơn 2 đến $300.
    Nhưng, nếu Phụng gọi dịch vụ soleil panel đến mua một hệ thống cho nhà ở, khoảng chừng 2 kilowatts thôi, thì sẽ tiết kiệm ối tiền đấy. Giá thành có bảo hành 25 năm là 15,000 dollars, họ có cho trả payment.

    Soleil panel sẽ lấy năng lượng từ mặt trời vào ban ngày và generate thành điện cho nhà ở, nếu mình ko xử dụng hết thì tự động phần điện dư sẽ go to ground. Hệ thống công tắc của bên điện lực sẽ nhận phần điện dư ko xài từ lòng đất về, và credit cho Phụng phần điện dư dã đó.

    Họ sẽ ko trả tiền cho mình đâu mà chỉ tồn nó vào nhà bank điện cho account của mình, những ngày ko nắng hoặc đông lạnh, thì mình sẽ xử dụng nó nhưng ko phải trả xu nào cả.

    Thử làm con số nhé, 25 năm x 12 tháng = 300. $15,000 fee cho soleil panel chia cho 300 --> suy ra mỗi tháng Phụng chỉ tốn có $50 thôi.

    Đối với winery thì phải cần 4kilowatts cho business vừa, cở như Stone Street winery thì phải xử dụng hệ thống panel cở 10 kilowatts. Tính ra, họ xài điện rất nhiều cho hệ thống sưỡi rượu (cave), tưới tiêu vườn nho, nhà ở, nhưng ko tốn bi nhiu tiền đâu. Làm business thì họ lợi dụng ứng dụng khoa học để ngày càng nâng cao sản phẩm và hạ giá thành.

    Thung lũng điện tử đa số đã xử dụng hệ thống soleil nếu như building là tài sản của công ti, mặt bằng đi thuê thì họ sẽ tính tiền điện vào công ti mẹ. Thí dụ như project EMC của Lu mỗi tháng charge EMC hơn 10,000 dollars tiền điện và mặt bằng.

    ReplyDelete