Friday, November 11, 2011

HẢI THỦY


Tên của Lu là HẢI THỦY. Ba Lu bảo rằng HẢI THỦY là nước biển, là đại dương, là cái gì đó sâu, rộng, bí ẩn, luôn chuyển động, thay đổi...vân vân và vân vân.

Người giống như tên, rất có duyên với biển cả, mỗi năm Lu vượt đại dương khoảng tầm ba đến bốn lần. Nếu hỏi Lu, đại dương ra sao? xin trả lời, nó là một giấc ngủ dài 14 giờ bay trên không trung.

Đó là đại dương thật, ta có thể nhìn thấy bằng mắt trên quả đất này.

Bi giờ trừu tượng hơn một xí nhe, những ước mơ và tham vọng đời người của Lu nó cũng rộng tầm một cái...đại dương, và dài khoảng mười năm mài đủng quần ở trường.

Đó là thời gian cực khổ, Lu phải đánh vật với tiếng nói và văn hóa của xứ người. Những năm tháng của robot, mỗi ngày chỉ được ngủ 4 đến 5 giờ thôi. Bi giờ thì Lu khò tới sáng bảnh mắt mới bò vào công ti :)

Kiên nhẫn, để mong có cơ hội một ngày bơi ra biển. He he, lần nì đã có thể bơi ra biển cả!

Bất chợt nhớ đến câu, của ai quên mất rùi, "bàn tay ta làm ra tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành "đô-na" :)

Ngưng lại thở một xị rùi sẽ tám tiếp!

12 comments:

  1. Đó là câu thơ của Hoàng Trung Thông thì phải em ạ! Chúc mừng em đã ra tới biển lớn. Em là một người thành đạt sau những nỗ lực vượt bậc của chính mình. Một tấm gương về chí tiến thủ và yêu lao động!

    ReplyDelete
  2. Anh Thụy : mới có ở trên bờ chuẩn bị phóng xuống thôi anh ơi. Cũng lăn tăn hỏi í kiến í cò dử lắm, nhờ được động viên nên em lao tới thử sức xem sao. Đang đợi quyết định chính thức release người của ku tổng, ko có gì thay đổi thì đầu năm em té sang đó cầm quân :)

    ReplyDelete
  3. Đi mần sếp người ta hả LU?

    ReplyDelete
  4. Sẽ dành bài này cho hai bạn Dim Mei đọc. Chút hai bạn đó đi học về, Lana sẽ để nguyên trang này cho hai bạn rồi lên bếp nấu bữa trưa Thứ 7 (wink) :)

    Cái còm của anh Thụy nói đúng điều Lana thấy mất rùi. Yêu LU lắm vì những điều ấy đấy. Keep crossing your fingers ha. Good luck dear.

    ReplyDelete
  5. PhungPat : he he, dự định từ bỏ đám đờn ông Ấn để chăn dắt đám đờn ông khác :))

    ReplyDelete
  6. Lana : cũng bởi vì tham thôi, EMC ký hợp đồng với bên Texas doanh thu hơn gấp 10 lần bên Cali, nên Lu ham hố muốn thử sức. Đờn bà lúc nào cũng nhẹ dạ và ham $$$ cả mờ ;))

    Bỏ đám trai Ấn ở Cali thì cũng hơi tiếc, công lao bấy lâu nay uốn nắn bọn hắn "đắp chăn đừng để lòi chân", nhưng mắc cái tật háo danh nên Lu phi ngay :))

    ReplyDelete
  7. I luv ys name! HBBD, dear >3

    ReplyDelete
  8. Bé Nga : chị Lu cũng thích tên ba chị Lu đặt cho, bởi thế nên khi nhập tịch vẫn giử tên Việt, ko đổi và ko add thêm tên Mỹ vào.

    Nhớ là đã hứa đải bữa ăn rùi nhé :)

    ReplyDelete
  9. Dị chừng nào LU chăn dắt ...đào mới?

    Texas qua đây hình như 11 tiếng lái thì phải ah.

    ReplyDelete
  10. PhungPat : đầu năm mới move sang đó. Bi giờ vẫn phải push out number, make money cho quarter nì. Nói chung, ở tiểu bang nào cũng phải make money cho tổng công ti. Flexs là tập đoàn Global nên cho dù chuyển sang TQ, Châu Âu hay dìa Việt Nam thì mỗi tháng vẫn phải làm ra tiền cho boss Phụng à.

    ReplyDelete
  11. í là LU có làm má mì bên Texas thì ghé chân qua đây chơi í mà.

    Chúc mừng LU. Lu giỏi thiệt ah.

    ReplyDelete
  12. PhungPat : sang đó thì đu máy bay chứ lái xe chi cho cực khổ đến 11 giờ bay. Sang Texas sẽ làm hàng xóm với nhà chị Bebo, và tranh thủ lượn sang xem ông bà Pat dạo nì ra seo ;))

    ReplyDelete