Monday, July 25, 2011

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỰ KHÁC BIỆT?

Khác biệt có nghĩa là không bị trộn lẫn, không rập khuôn, nhìn thấy thế nhưng nó lại không phải như thế.

Thí dụ, hình này Lu chụp có dáng vẻ như không mặc quần áo chi cả. Tuy không mặc gì nhưng lại có vẻ mặt rất hiền lành ;))


Ngược lại, chụp ngang thì có mặc áo đàng hoàng, nhưng mặt hơi bị gian tà một xị :))

Đôi khi, chỉ cần khác đi một xí, mặc áo hay không mặc áo, sẽ làm loài người trở nên khác biệt.


Nói về rượu, tại sao Stone Street lại nổi tiếng nhất về chất lượng, ở con đường Wine Road?

Điều gì làm cho nó trở nên khác biệt? mặc dù cũng từng ấy nho và nho?

Sau khi thử rượu ở một vài winery khác , Lu nhận thấy Stone Street đã biết làm ra "chất riêng" cho vang, không mùi vị nào bị trùng lấp.


Khu đồi núi của Stone Street nằm ở địa thế rất đẹp.

Đặc biệt, cùng một ngày nắng chói chang như nhau, nhưng bước vào khu vực đồi nho này sẽ thấy ngay luồng gió mát lạnh, không khí tốt hơn những winery khác.


Stone Street đã cho trồng nho ở nhiều độ cao khác nhau, sau đó hòa lẫn từng thứ vào cho ra nhiều vị khác lạ.

Nghe nói, độ cao khác nhau, tạo ra ánh sáng và không khí khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của nho.

Chai rịu vang mập ú Lu vừa nhặt về, là một điển hình trộn lẫn của nho ở nhiều block khác nhau. Người ta cất nó đã hơn 11 năm, năm nay là đúng tuổi ngon nhất để chén. Bà thử rịu bẩu rằng, trong hầm chứa chỉ còn đúng 60 chai đời 2000.

12 comments:

  1. Trời ơi LU ơi, cứ như thế này Lana đến bỏ việc xin qua làm giúp việc + lái xe ôm cho LU chỉ để được đi theo uống các loại rượu nho mất thôi.

    Cứ chìa chai rượu ra trước mặt cái thằng nghiền rượu thế này ác quá! :))

    ReplyDelete
  2. Nhìn cái ảnh đầu, giật nảy mình! Hì

    ReplyDelete
  3. Lu bắt đầu có nghệ thuật "vào chuyện" rất hấp dẫn.

    ReplyDelete
  4. Ối giời ơi, chị mà là người nổi tiếng thì các báo lá cải của VN ngày hôm nay sẽ giật tít: "Lu lộ hàng" hoặc "Lu lừa tình" hè hè

    ReplyDelete
  5. Lana : cười khoái chí thế thì mới đúng là Lana nhé, mấy hôm trước cứ như bánh tráng bị nhúng nước í :))

    ReplyDelete
  6. Anh Thụy : sợ chưa? em mờ đi làm quảng cáo truyền thông thì...câu khách lắm nhé :))

    ReplyDelete
  7. Anh Cường : Bò Cạp mờ lại vẽ nude thì đứa nèo nó cũng pậy pạ thía mờ, anh biết tỏng rùi :))

    ReplyDelete
  8. Bé Nga : chị Lu biết chắc là "lộ hàng" và "lừa tình" như thế, sẽ dụ được ngay bộ đôi boss và ký điệu té vào hăm hở còm mờ. Boss với lính xứng lắm nhe =))

    ReplyDelete
  9. P hông có rành rượu vang, cũng ít khi uống rượu nhưng thích NHO Lu ơi! Cắt vài trụ mang về cho P với, hihihi...

    ReplyDelete
  10. Phụng : cả nhà Pat mờ đi lên Napa, lượn lờ ở những con đường núi quanh co, có tên là Wine Road, thì sẽ khoái chí lắm đó. Nho bạt ngàn, phải gọi là ruộng nho nhé, lá xanh mơn mỡn trông thích lắm.
    Ở Mỹ có một trật tự rất lạ heng, đó là khu vực nào theo khu vực đó, hàng hàng lớp lớp trật tự ko phá cách.
    Thí dụ, đến thung lũng điện tử sẽ thấy ngay không khí mạch điện, máy móc hiện đại, nhà cửa cũng phảng phất toàn không khí điện.
    Lên sa mạc Nevada, Las Vegas, chung quanh toàn sặc mùi bài bạc ăn chơi. Đi tới đâu cũng thấy nhà nhà oánh bài, kéo máy, tiền rơi lẻng kẻng cả ngày.
    Đến khu thung lũng nho, thấy bà con hay cầm ly rịu vang nắc qua nắc lại =))

    ReplyDelete
  11. Rượu ngon ở cách thưởng thức!;)

    ReplyDelete
  12. Q. Đông : đó là nói về người thưởng thức thôi, còn nói về người làm ra rượu thì cách phân biệt là cái vị anh Đông à. Bà thử rượu chính của Stone Street có thể ko cần nhìn tên rượu, chỉ cần nhấp thử đã có thể nói đúng tên, loại, năm, và nó được làm từ những gì.

    ReplyDelete