Friday, June 10, 2011

NỔI ĐAU CỦA SỰ LÃNG QUÊN


Lãng quên...

Một từ vựng mang đầy cảm giác hối tiếc.

Một người bị lãng quên, chắc sẽ tủi thân lắm.

Một vật bị lãng quên, trông thật tội nghiệp.

Một sự việc bị lãng quên, đôi khi gây ra nỗi đau khôn nguôi.

Lu đang đau khổ vì sự lãng quên.

Nó đây...


Chỉ vì quên tắt đèn pha sau khi vượt qua đoạn đường sương mù, một chú police đã cho Lu tờ vé phạt $240.

Ngày hẹn ra tòa công ti bận rộn, có meeting vào đúng thời điểm đi thăm police, nên Lu quên béng đi giờ hẹn với quan tòa. Thế là ông í tăng tiền phạt lên $300 vì tội lỡ hẹn.

Bi giờ, sự lãng quên của Lu trị giá $540 chứ không còn là $240 nữa.

Đang giận lắm, chỉ vì quên tắt đèn pha, quên đi thăm quan tòa mờ bị phạt đau như...thiến!

15 comments:

  1. haha, E biết là chị đau lém roài dưng mà E vưỡn phải cười haha vì cái entry này của chị bùn cười quớ, hổng cười hổng được haha ^^

    ReplyDelete
  2. Ui ui Lana đau lây đau lây, bằng nửa cái vé khứ hồi về HN vào low season rồi, huhu. Tụi Lana là cứ chờ những dịp LU có ngày nghỉ rong ruổi xẹt qua HN để hẹn hò cà phê.

    Lần sau đừng quên nữa nha.

    ReplyDelete
  3. Hi hì! Sao mà tiền phạt khủng thế nhỉ?

    ReplyDelete
  4. Thế này tụi em vẫn gọi là dã man! Họ dã man quá! he he. Có cách nào cho chị Lu quên nỗi đau này đi hong?:)

    ReplyDelete
  5. @ all : ặc, sao mọi người an ũi nỗi đau của Lu mờ ai cũng "hi hi, he he, ha ha" là seo, là seo? :(

    ReplyDelete
  6. Bé Nga : nó đang cười khoái chí trên sự đau khổ của chị nó. Có lẽ, lần này dìa sẽ xúi dục boss nó trừng phạt nó dã man hơn ;))

    ReplyDelete
  7. Lana : chỉ có mỗi Lana là chịu khóc hu hu an ũi nổi đau của Lu thôi. Uhm, sẽ về ngay rồi mình đi uống cafe, rồi Lana an ũi nỗi đau trị giá "chuyến khứ hồi nửa vòng trái đất" của Lu nhe.

    ReplyDelete
  8. Anh Thụy : bên này police mà phạt thì giá nhẹ lắm cũng 2 đến 3 trăm mờ anh. Phạt thì phải ra tòa để nghe giảng đạo giảng đời, lần sau đi đứng cẩn thận hơn.
    Họ làm thế để dạy dân chúng tôn trọng luật pháp, cũng nhờ năng phạt tiền mờ quỹ phúc lợi xã hội Mỹ mới xài sang cho toàn dân được. Nhưng tình hình là hơn 16 năm rồi, em thường xuyên đóng phạt tiền ngu thía nì vì tội vi phạm luật đi đường.

    ReplyDelete
  9. Scarlett : ôi trời, em phải khóc hu hu thì mới làm cho chị Lu giảm bớt đi nỗi đau chứ? em cười giống con bé Nga thì chị Lu càng đau vật vã ;))

    ReplyDelete
  10. Hi Lu, tăng lên 300 thôi chứ, sao lại 540?

    Cần gì phải ra tòa, lên internet mà trả tiền là xong. Nó cũng giống hệt parking ticket. Còn nếu Lu muốn cãi không trả tiền thì mới phải ra tòa.

    ReplyDelete
  11. Còn chị thì lâu lâu để sót 1 thẻ credit trể hạn bị phạt vừa đau vừa tức, thông cởm với Lu, hic...

    ReplyDelete
  12. Lvu : $240 là tiền phạt của ku police tẹng cho Lu vì tội ko tắt đèn pha, còn $300 là của ku quan tòa phạt Lu vì tội hẹn ông í 1 giờ chièu ra tám mà Lu ko có mặt.

    Lu hay trả tiền phạt bằng online mà, chỉ cần oánh vào citation number thì nó hiện ra số tiền phạt tên mình thôi.

    Lí do Lu ra tòa ko phải để cải với quan tòa, vì càng cải thì ông í sẽ tăng thêm tiền phạt nếu mình đuối lí. Lu thích ra tòa chơi lắm, mỗi lần bị phạt thế là có dịp cho Lu ra tòa ngồi xem quan tòa xử nhiều vụ rất hay. Lu gọi đùa tiền phạt là tiền ngu, nhưng thật sự đó là tiền khôn, vì Lu học hỏi thêm được luật pháp của xứ người.

    Lu khoái học lịch sử và chính trị, nhưng tiếc là qua Mỹ muộn. Tiếng xứ người muốn theo nghành luật pháp, được đứng ra tranh cải, thì chỉ thuận lợi cho những ai qua Mỹ dưới 10 tuổi thôi.

    He he, nhưng sáng nay Lu đã biết lỗi của mình nên té tới tòa án xin cái hẹn khác vào tuần sau rồi. Lần này, hẹn vào buổi sáng 9 giờ, giờ đó chưa đi làm việc sẽ hem quên nữa, tám tỉnh với quan tòa xong thì 10 giờ tới công ti là vừa vặn ;))

    ReplyDelete
  13. Bebo : em cũng đang tức vì bận công việc meeting đột xuất với khách hàng, nên em quên hẵn giờ hẹn. Xong việc thì muộn mất rồi, thế mà ông í phạt lên đến $300.

    Em hẹn tuần sau ra tòa lại, nói chuyện tâm tình lí do tại sao em trễ hẹn rồi. Hem biết ông í có chịu remove đi cái con số $300 ko?

    Mấy thèng ku Ấn cười ầm lên bảo rằng, "lần này mày kẹt meeting lỡ hẹn lần nữa thì tiền phạt sẽ là $540 + $300 = $840.

    ReplyDelete
  14. ui chị, chia buồn với chị vụ phạt này ạ. Hi vọng ông tòa thương tình, xóa cho chị cái số 300 phía sau:)

    ReplyDelete
  15. Hoasentrang : he he, thanks em. Nhưng mờ...đây là một sự hi vọng mong manh. Ổng đang giận điên lên, vì dám bỏ hẹn làm ông í tủi thân :))

    ReplyDelete