Wednesday, June 1, 2011

HUYỀN THOẠI

Để Lu kể chuyện huyền thoại cho nghe nhé.

Huyền thoại của Lu không có công chúa, không có hoàng tử, chỉ có những con người bằng xương, bằng thịt, bằng í chí đã tạo nên những giấc mơ có thật, nhưng đẹp như cổ tích.

Cả nhà theo Lu đi vào huyền thoại Stonestreet nhé. Bon bon xe ta lăn bánh, ai ngồi đâu thì ngồi yên đó.

Đường vào cổ tích hơi bị hay ho, tráng nhựa rộng mênh mang không có ổ gà. Hai bên đầy hoa thơm cỏ lạ, ngựa sắt chạy ầm ì, tịnh không thấy bóng một tên cướp cạn nào cả.

Lơ thơ đàn bò xinh xắn đang chén cỏ.


Bò và Lu, chúng thật là xinh xắn và bụ bẫm heng.


Giới thiệu với cả nhà nhân vật huyền thoại Jess Stonestreet Jackson.

Jess Jackson sinh năm 1930 ở San Francisco, California. Đây là thời kỳ nước Mỹ rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Bố ông là một thầy dạy học, thường xuyên bị thất nghiệp. Giai đoạn đó, gia đình Stonestreet luôn phải vật lộn chịu đựng những cơn đói vì thiếu gạo.

Để phụ giúp gia đình qua cơn khó khăn, Jess Jackson đã bắt đầu đi làm việc từ lúc mới 5 tuổi. Ông làm đủ thể loại nghề từ chạy giấy, làm kẹo, bảo vệ, nhân viên đóng tem bưu điện, lái xe cứu thương, cảnh sát, etc.

Điều đáng nể, trong từng ấy năm thay đổi việc làm để sinh tồn, ông đã tốt nghiệp luật sư tại California Berkeley.

Nói qua một xí, đại học Berkeley ở Cali là một trường danh tiếng chuyên đào tạo nhiều nghành nghề. Muốn được nhận vào học, điểm trung bình phải là 3.95 có nghĩa là gần điểm A "perfect". So sánh nhẹ, trường kỹ thuật của Lu học, San Jose State University, chỉ đòi hỏi từ 2.7 đến 3.0 là mãn nguyện.

Suy ra, những ai từng tốt nghiệp Berkeley có thể nói rằng não có IQ hơi bị cao. Cở Lu, chỉ đứng vịn cổng trường thôi cũng không té vào nổi.

Vào những năm 1950, Jess Jackson đã bắt đầu nghề luật sư cải tụng ở các tòa án. Đồng thời, ông cũng dính dáng đến kinh doanh về nhà đất, và bao thầu luôn lĩnh vực điện tử.

Năm 1970, ông là một trong bốn người đã bỏ vốn thành lập ra Deciums, công ti này liên kết làm ăn chung với IBM Corporation, nổi tiếng chuyên về máy tính.

Năm 1974, Jess Jackson đầu tư vào kỹ nghệ rượu vang. Ông đã mua 80-acre đất tại Lakeport để trồng nho và chế biến vang Chardonnay. Loại vang này đã chiếm giải nhất trong cuộc thi American Wine Competition.

Tiếp tục điều hành việc làm rượu và bán đất trồng nho, đến năm 1989 ông chính thức làm chủ Stonestreet Winery thuộc Alexander Valley Estate, nằm trên con đường Wine Road nổi tiếng của Napa Valley.


Bi giờ mời cả nhà đi xem dinh cơ của ông í nhé.


Xe du khách luôn ra vào đông đúc.


À, con ngựa sắt của Lu chạy vượt qua đèo qua núi ngon lành không kéo máy, mờ lại ít tốn xăng.


Lu yêu những luống nho hàng hàng lớp lớp như thế này.


Cảnh quang thể hiện rõ bản tính ngăn nắp trật tự của dân kỹ thuật và tòa án. Mọi thứ đều rõ ràng theo hàng lối, trật tự trước sau không thấy sự lộn xộn ở vườn nho này.


Lu của cả nhà :)


Trong hầm chứa rượu.


Phòng thử rượu.


Thử rượu, thông thường là một xí vang của đủ loại được rót trong 4 cái ly khác nhau thế này.


Thôi, tạm dừng ở huyền thoại Stonestreet nhe. Ngày mơi sẽ kể đến huyền thoại kiến trúc sư nổi tiếng của Mỹ. Bi giờ cả nhà lên xe theo Lu đi ra khỏi khu vườn cổ tích.

À, có thêm một huyền thoại nữa cũng hấp dẫn không kém. Đó là, lần này Lu đi đường đèo núi có cả anh Steve Jobs cùng đi mí Lu nhé.

Lu cho Iphone rà đường, thế là không lo đi lạc nữa. Thiết bị định hướng của bác í thật là cừ, báo trước cho biết đọan núi nào có khúc khuỷnh quanh co, phải giảm tốc độ ;))

10 comments:

  1. Đường cao tốc, đồi cỏ, đàn bò và nhất là hầm rượu, quá hoành tráng em ạ!

    ReplyDelete
  2. Mê li!
    Cái hinh LU đứng ấy, phía xa có những cây gì bông trắng lốp ấy nhỉ LU ui.
    Tớ đi uống rượu vang đây (ở nhà).
    :)

    ReplyDelete
  3. Anh Thụy : hệ thống đường xá ở Mỹ thì quá tốt rồi. Lên khu thung lũng Napa thích lắm anh ơi. ;))

    ReplyDelete
  4. Lana : à, mấy chùm trắng đó là những cụm hoa hồng trắng đấy Lana. Khu thung lũng Napa đi đi đâu Lu cũng thấy hoa hồng. Bất chợt, nhớ đến truyện "Những Bông Hồng Đầu Hạ" của Danielle Steel.

    Từ từ nào, chờ Lu dìa tới uống chung :))

    ReplyDelete
  5. Anh Cường : em thích màu trắng nên mấy đời xe rồi chỉ toàn màu trắng. Em đang tiếc là ko nghe lời anh mua chiếc Venza nè. Corrola chạy lợi xăng nhưng chỉ đi tới Napa là OK.
    Nếu em lấy chiếc Venza thì có thể lái thoải mái từ San Jose vượt qua sa mạc Nevada, lướt qua luôn sa mạc Arizona để đi thăm phía đông của Grand Cannon rồi. Con đường qua sa mạc hay lắm nhé. Thật hùng vĩ!

    ReplyDelete
  6. Huyền thoại này mới qua đời hồi cuối tháng 4 vừa rồi.
    Sau khi xem phim thì mình cũng ngưỡng mộ ông lắm. Ông tạo ra nhiều loại vang mới, nổi tiếng nhất là Chardonnay. Vụ làm ra loại rượu này khá là kịch tính trong phim....

    ReplyDelete
  7. Liseron : wow, you cập nhật thông tin nhanh hơn cả Lu nhé. Lu ngưỡng mộ những người đi lên từ con số 0 như ông này. Ỡ Mỹ, có những người Việt đi lên bằng học vấn, cũng có người đi lên bằng sức lao động chịu khó, chỉ cần cố gắng thì con đường nào cũng đến La Mã, là Lu hay nghĩ thế.

    ReplyDelete
  8. Lu cũng nằm trong số những người tay trắng đi lên mình ngưỡng mộ đấy.
    Mơ được đến cái nơi mà sức lao động của mình bỏ ra không uổng phí...

    ReplyDelete
  9. Liseron : bên nhà muốn sống được và thoải mái thì chỉ mình làm chủ lấy mình. Vướng vào cơ chế nhà nước, nếu cô thân cô thế ko có anh 3 anh 4 chống lưng, thì sẽ rất bực bội khi làm việc.
    You nhiệt tình nhưng gặp những con rùa nó cản đường, thì chỉ tổ đêm về đập đầu vào gối bực dọc. Đó là chưa nói cảnh mình phải làm còn đứa có thần có thế nó ko cần làm gì cả...vẫn đều đều mở miệng ăn tiền của công.
    Ai cũng cho là đế quốc tư bản bốc lột, là ko tình người, nhưng Lu học cái văn hóa của họ thì thấy đâu ra đó, và luật lệ rất nghiêm túc. Con ông lớn có tội vẫn phanh phui ra xử như dân thường. Ra làm việc ai có tài hơn thì sẽ ngoi lên.
    Lu vẫn chưa làm được điều Lu muốn, cố gắng đạt được nó khi ngày nào sức khỏe còn, đầu óc chưa lú lẫn. Đang cố gắng.

    ReplyDelete