Sunday, May 22, 2011

OVERTURES


Cả nhà nghe thử bài overture - Temistocle của Bach nhe. Lu chọn composer này mở đầu cho việc ngâm kứu tiếp nhạc giao hưởng của Lu.

Ngày trước, khi đi học thì Lu hay chơi dại lắm, Lu thích thách thức nên Lu cứ đi ngược từ lớp 5 xuống lớp 1. Hậu quả là Lu đã bị ăn trứng ngỗng triền miên vì hỏng kiến thức.

Bi giờ Lu đã khôn ngoan hơn rồi, không việc gì phải tự hành xác mình như thế. Hơn nữa, đi tắt thì Lu sẽ không nắm được cái gốc nó nằm ở đâu, đã không biết nó nằm ở đâu thì đám rừng nhạc giao hưởng muôn đời vẫn là sự thách thức đối với Lu.

Chính thức, Lu đi lại từ cái thời Baroque cho nó lành.

À, đây cũng là sự đấu tranh bản thân của Lu, để làm siêng mò lên thư viện đấy nhé.

Đã ra quyết tâm, ngày cuối tuần không được tham tiền, có nghĩa là không nói đến công việc.

Không được ham chơi, hôm qua Lu đã can đảm hủy bỏ việc đi câu cá mình ên ở Monterey Harbor. Thật ra, cũng vì license đã hết hạn chưa renew, tuần sau đệp trời tậu license mới thì...có thể cũng làm ngư ông.

Bi giờ, cả nhà nghe thử đọan nhạc xinh xắn nì heng, Lu phải đi oánh tạ và bơi một phát, sẽ tám tỉnh sau.




4 comments:

  1. Đúng là thứ gì mất gốc cũng tệ lắm, mò mẫm mãi rồi cũng phải quay lại học từ basic. Mình cũng có vài kinh nghiệm đau thương vì mất gốc nên cũng biết rút kinh nghiệm roài.

    ReplyDelete
  2. Liseron : uhm, Lu đã biết mùi đau khổ của việc đi tắt ko chịu bắt đầu từ gốc rồi. Thật ra, mấy năm trước Lu chỉ cố gắng dứt điểm cho xong phần kiến thức, với hi vọng mau tiến thân trong công việc, nên Lu đã tự hành xác mình như thế. Bi giờ, chẳng có gì phải vội nên từ từ mà nhâm nhi, xem như đang giải trí lành mạnh.

    ReplyDelete
  3. "Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục vẩn là cái ao" Kekeke Nghe Trịnh (Hòa tấu, lẩn nhạc) quen roài, nghe cái này nuốt không vô. :()

    ReplyDelete
  4. Ngusivodanh : nhạc Trịnh Lu đã học đàn guitar từ nhiều bài của ông ấy. Nhạc Trịnh là một chiếc xe gắn máy chạy trên con đường vắng, nhỏ. Còn giao hưởng là một freeway đang tuần hoàn có trật tự, theo đường theo nét, và đủ loại xe to nhỏ cùng lưu hành :))

    ReplyDelete