Tuesday, February 8, 2011

MÙNG 5 VẼ MÈO

Mùng 5, 14, 23, đi chơi cũng ngại nói gì đi buôn!

Nghe lời ông bà dạy, mùng năm Lu đã vẽ bùa để chận cửa những ngày xui này, Lu vẽ Kim Mao.

Kim Mao, ứng với tuổi Mẹo mạng Kim tức mèo vàng, là linh vật được các vua chúa Trung Hoa ưu ái. Lí do, họ cho rằng nó mang may mắn đến, xua đi xui xẽo.

Sau một ngày bế môn không xê dịch, chén 2 ly cafe, 3 ly trà vừa xanh, trắng, và đen. Thả hồn mơ màng theo 3 bài giao hưởng từ đông sang tây, Lu của cả nhà đã có được sự sáng tạo nghệ thực đầu năm ;))

Lu vẽ con Kim Mao mang đầy đủ đặc tính của giống mèo, phần nào cũng là đặc tính của những con Scorpio. Dĩ nhiên, tuy là họa sởi vườn, nhưng Lu vẫn luôn lồng hình ảnh của mình vào bức vẽ, Lu cho con bò cạp Lu Lu ké hơi con Kim Mao nì.

Kim Mao có chung đặc tính của những ông bà boss tuổi con bò cạp, tức là Scorpio. Mèo vàng và bò cạp giống nhau ở điểm, vẻ ngoài hiền lành nhưng có đính kèm móng vuốt của thú rừng.

Loài người tuổi mèo vàng thường có khuynh hướng một tay cầm cá ngon mời mọc, và tay kia là cục đá sẵn sàng chiến. Ý nghĩa, luôn luôn mời ăn bánh trước, nếu ngoan cố ngọt bùi hem thích, thì sẽ được tẹng roi mây :))

Lu mang đặc tính này vào bức vẽ Kim Mao. Cả nhà có thấy mèo đang ôm đồng loại đầy tình thương mến thương không? một tay mèo cầm con cá xanh vuốt ve, và tay kia là cục đá trắng.

Hình ảnh này nói lên bản tính nửa hiền lành, nửa rừng hoang của giống Kim Mao. Chú í, cá màu xanh tượng trưng cho màu của đại dương, của bao la, của những thứ bí ẩn qúi giá ngàn đời chỉ có nơi biển cả, coi như là cực phẩm dân gian nhé.

Xong rồi héng, bi giờ cả nhà lùi ra xa một xí để nhìn tổng thể bức tranh. Đây là phần sáng tạo của Lu nè, nhìn gần thì đó là một con vật hiền lành vô tội...nhưng nhìn xa một xị thôi, thì đó là cái miệng cọp ngọam đầu của con vật nó đang ôm vào lòng :))

Tấm bùa Kim Mao này Lu vẽ tặng cho cả nhà làm bùa hộ thân năm mèo, dùng nó để xua đi mọi điều không may mắn heng.
...

Mùng sáu là mùng của thư giản.

Bé đầu tiên xuất hiện trước camera của Lu với vẻ tí tởn và xăng xái, Bé Nga.

Bé nhớn nhà chị Cả, với vẻ cười ranh mãnh rất háo hức.

Bé nhỏ hơn xí của chị Cả, lúc nào cũng mắc cở, nhưng cười rất chi là duyên nhé.

Chị Cả, cả ngày leo núi, đã đến với chân đất và hai tay vác hai chiếc giày.

Cả nhóm kéo vào phòng tém nude, hôm nay đặc biệt Lu không tham dự, vì ở dơ đầu năm để giử mùi hên :))

Lu vào phòng massage mình ên trước.

Phòng có năm gường, bên kia có ba bà đang nằm phè ra miệng hoạt động liên tục, các bà nói không ngừng nghỉ. Trong 15 phút ngắn ngũi, Lu được các bà báo cáo tất tần tật tình hình chồng của mình, chồng bà hàng xóm, và luôn cả bố mẹ chồng...blah blah blah.

Lu hỏi em massage.

-"Có phòng riêng nào trống không?"

Em ấy thốt lên.

-"Ôiii!! chị người miền nam à? tụi em không có phòng trống chị nằm tạm ở đây nhé. Em thích nghe giọng niềm nam lắm, ngọt mà nhẹ nhàng, chị nói đi cho em nghe!"

Humm, định dụ Lu lắm mồm à? nhưng...chính vì câu này mờ em í được Lu quyết định nâng cấp tiền tip lên gấp đôi ;))

Ơn trời, một xị sau, nhân vật đình đám xuất hiện làm cho các bà đóng ngay các thể loại loa lại. Bé Nga đã mưa làm gió trong phòng.

Té vào, bé đã ríu rít như chim nhé. Vừa cởi đồ, vừa la oe óe, vừa luôn mồm chào hỏi bà con cô bác, các em massage khen bé Nga nói chuyện rất duyên. Uhm, đúng là nghe tiếng con gái kêu e é vẫn êm tai hơn nghe các mệ than van :))

Bốn mươi phút thư giản của bé Nga trôi qua rất sôi động và hồi hộp, thi thoảng bé lại rú lên.

-"AAAaaaaa...."

-"Tại sao la?"

Thở ra, bé trả nhời.

-"Em thấy sướng, nên em la!"

Hai em gái của chị Cả, sau khi relax đã chén cháo sườn bồi dưỡng.

Thấy bé thế mờ chì lắm nhé, hai em phàn nàn cô massage đấm nhẹ quá không được mạnh tay. Cái nì thì giống cô Lu, ưa nặng không chịu nhẹ :))

Bé Nga hí hứng giơ hai ngón tay cho bảnh thế thôi, chứ nhát cấy à, rờ tới đâu cũng rên la chí chóe.

Cuối cùng, tiễn mùng sáu bằng những đĩa ốc, ngao...ngon lắm! :)


28 comments:

  1. Tối qua ngủ say mà 3 người nhà Lana vẫn còn hít hà Ốc Cay :)
    massage khoan khoái dễ sợ, ngủ tít.
    (cái hình bé nhớn bị nhòe cô LU bỏ đi, người ta xinh hơn nhiều cơ). :)

    ReplyDelete
  2. Cứ như đang ở HN thật ấy nhỉ? Chả biết là thật hay giả, ôi trời nếu mà ngoài đời cũng thế này thì,... eo ôi hãi nhất là thiếu trung thực.

    ReplyDelete
  3. Bức tranh đẹp lắm Lu!
    Mình cũng thích massage Lu ơi :-D

    ReplyDelete
  4. Em vẽ đẹp lắm!
    Vụ massage thì sao chẳng thấy rủ anh nhỉ? Hic

    ReplyDelete
  5. Lana : hình nhòe là do bé nhớn cứ moving ko chịu đứng yên cho cô Lu chụp, nhưng mờ vẫn rất xinh xắn cho dù hình bị nhòe. Để cô Lu tìm lại tấm hình lần trước post lên cho bé nhớn nhớ tóc dài lúc chưa cắt ngắn nhé.

    ReplyDelete
  6. HN : chẹp, việc đi đứng của Lu thì chỉ cần báo cáo với boss của Lu thoai mờ.

    ReplyDelete
  7. Ti Ti : lần trước Lu về rủ Ti Ti đi, nhưng trời mưa nên Ti Ti ngại trúng mưa nên ko chịu đi. Hôm nào tới đây massage đi, đa đã lém ;))

    ReplyDelete
  8. anh Thụy : hôm qua em có nói với bé Nga là định rủ ku Thắng nhà anh đi luôn, nhưng ko có đờn ông dẫn nó qua khu vực nam nên thoai. Lần tới bố nó cùng đi rồi mang hắn tới luôn cho hắn enjoy.

    ReplyDelete
  9. H đâu dám bàn chuyện tự do cá nhân của Lu.

    Chỉ là thấy Lu khi thì nói là xa quê, khi thì nói là ở HN, H không rõ và không biết như thế nào là đúng sự thật nên H nghĩ vậy thôi, là giả thiết thôi, không đúng thì bỏ qua đi. (Có thể xa quê là xa quê gốc của Lu chứ không phải xa VN)

    Trong cuộc sống, sự nghiệp Hoàng đã phải trả giá nhiều vì chữ tín rồi nên giờ này Hoàng chỉ tin những ai có được lòng tin của Hoàng thôi. (kiểu Chim sợ cành cong, ấy mà :D - Thông củm nhé!)

    Thật lòng mà nói chỉ khi nào Lu có đoạn Video Clip quay cảnh Lu đang ở HN hoặc Lu đứng trước mặt Hoàng thì Hoàng mới tin là Lu đang ở VN. Nếu chị BeBo ở đây chắc chắn Hoàng sẽ thắng độ chuyện Lu đang ở VN hay đang không ở VN. :D

    Còn nếu Lu đang ở VN thì mời Lu ghé SG uống cà phê (đã hứa rồi mà). (Imagine --> Vậy là tháng 2 uống cà phê với Lu ) tháng 3 với Phụng, t4 chắc là với một cô nào đó, chưa biết. :)
    Ô trời, nếu mà thực là đang ở VN chắc mình sẽ phải trồng cây chuối vì thua độ chị BeBo mất. :)

    ReplyDelete
  10. Mùng 5 vẽ mèo, mà chị đọc thành Mùng 5 về Mẽo , ha...ha, tưởng nhỏ đi như tên bắn vậy chứ.
    Bức tranh màu sắc rất hay và lạ nữa Lu ơi.
    Em tuổi con mèo, đúng hông???
    *** HN ơi, sao lại kéo chị vô hả em, chuyện đi, ở gì của Lu, chị cũng đoán chơi cho vui thôi, chứ nào có cá độ gì với em đâu nè, quên chuyện này đi H nhé:)

    ReplyDelete
  11. Bebo : em tuổi con Bò Cạp (Scorpio). Em thích là con bò cạp hơn vì nó biểu tượng cho cái giống và sự sinh sản của loài người :))
    Mèo ngao hem có powerful và dử dội như con bò cạp :))
    Rất thích khi nghe chị làm một công việc có liên quan đến nhi đồng quận.

    ReplyDelete
  12. Hình con mèo, coi hỏng hiểu, hahaha...đầu óc còn tăm tối quá ha LU.

    Hèm, người là mình ghạnh tỵ quá người ơi! ở bên chờ P về mình đú đởn được không? 3 tuần nữa P về rồi.

    ReplyDelete
  13. Phụng : nhìn ngay góc tay trái thấy hai con méc đen nhắm tít, và cái mũi đen hình tam giác là cái mẹt con mèo đang tình thương mến thương ôm đồng loại dỗ dành bằng con cá xanh đới.
    Sau đó Phụng nhìn xa ra, sẽ thấy mèo biến thành cái mồm đang ngoạm con mồi.
    Nhìn xa thêm xí nữa, tổng thể bức tranh là cái mồm con mèo đang ngoác lên to đùng, với hai hàng ria mép dài màu vàng :))

    Hè hè, ông bà Pat chậm trễ quá đê, 3 ngày nữa Lu có mặt ở San Jose để thanh toán cho xong mấy cái đơn đặt hàng hot của khách roài. Boss hem cho ở lâu hơn nữa. Lần khác đê ;))

    ReplyDelete
  14. Hị hị, biết đến bao giờ. Creighton mà nó nhận P là 4 năm nữa mới về được. Thôi bữa nào mình rủ chồng lội bộ qua SJ ngủ nhà sàn với LU hen. hihihi...

    uh, coi ra rồi . tks hen.

    ReplyDelete
  15. Phụng : trái đất này coi thế mờ nhỏ xí à, đường nào rồi cũng dìa La Mã mờ. Học cho tốt đi, dìa già Lu mất sức lao động roài thì té sang nhờ Phụng chích đít một phát cho nó phẻ, bi giờ thì voi vật ko chết nên hem có cần đi bác sĩ :))

    ReplyDelete
  16. Hehe... Mèo mà Lu vẽ coi dữ dội như Hổ vậy à!
    Toàn đỏ với vàng thì phải gọi là Hổ Lửa!
    Mình cũng cóp về lấy hên nha.
    Công nhận Lu bay nhảy như con chim vậy đó, ghen tỵ quá đi.

    ReplyDelete
  17. Coi ké hình mọi người, vui thiệt. Tết mà được gặp bạn bè mình yêu thích thì con gì bằng.

    Bé Nga duyên quá mợi.

    Uh, thôi ráng học đặng lấy cái license chích đít người khác, hahah...đợi ngày vinh quy bái tổooooooooooo....

    ReplyDelete
  18. Lireson : He he, ko mời được ku Tom của you đi chén nhe. Lần nì, chủ yếu là ăn chơi với đám nhi đồng quận của mấy nhà bloggers.

    Kim Mao có màu này là do có lần Lu vào tiệm vàng bên SJ, thấy chủ tiệm chưng một con mèo gậm cục vàng y vàng chóe như lửa, do đèn vàng hắt vào. Mèo vàng chỉ xua đi xui xẽo mang đến may mắn thôi, you muốn mạnh và bạo như hẹc quin, thì phải mượn thêm con bò cạp dìa làm bệ phóng =))

    ReplyDelete
  19. Phụng : có đi thì có tới, cứ bình tĩnh mờ học tiếp đi, sau này bà Pat sẽ thấy đi chích dạo cũng có xìn rủng rỉnh. Đã đi được từng ấy đường thì con đường còn lại nó có lối rồi, chỉ tà tà mờ tới đích thôi. cố gắng lên ha.

    Uhm, bé Nga nó có duyên lắm, thậm chí đi taxi mờ thèng ku lái xe nói có mấy câu với bé Nga cũng thốt lên, "người dễ mến thật!" :)

    ReplyDelete
  20. Ừa LU nhắc mới nhớ, bé Nga lên taxi là anh taxi cứ ngơ ngẩn, rồi đi có 1 đoạn là tới nhà bé Nga, em xuống xe rồi anh ngẩn ngơ thêm, làm mẹ con nhà Lana và LU phải kêu dừng vẫy đổi xe khác :)

    ReplyDelete
  21. Lana : anh ấy cũng biết điều lắm chứ Lana, khen bé Nga xong thì vội vàng xin lỗi ngay, "chết, khen con gái khác trước mặt con gái là bất lịch sự"

    Ý anh ấy bao gồm trong xe đang có lố nhố một bầy --> "con gái" Dim, "con gái" Mei, "con gái" Lu và "con gái" Lana...he he =))

    ReplyDelete
  22. Ủa Lu ơi có tuổi con bọ cạp nữa sao em, chị biết em sinh tháng bọ cạp giống chị, chứ đâu có tuổi con bọ cạp nè???
    Sao khi chị đoán em tuổi Mèo, suy nghĩ lại mới thấy mình sai, vì nếu Mèo mà mười hai năm trước thì quá nhỏ, còn Mèo của năm nay thì quá lớn?
    Suy ra chị sai rồi:)

    ReplyDelete
  23. Bebo : hị hị, tất nhiên là chị đoán sai roài. Phải tính cộng thêm 2 con giáp mới đúng, có nghĩa là 60 năm cuộc đời, mèo bà bà =))

    Tuổi tây họ tính theo tháng, chị và em sinh vào tháng 11 là nằm ở tuổi Scorpio (con bò cạp).

    Những người tuổi này rất mạnh bạo và dạn dĩ, nhưng bề ngoài thì nhìn rất chi là hiền lành và nhu mì, sức phẻ dồi dào voi vật hem chết ;))

    Có những nghề thích hợp cho tuổi bò cạp, đó là : có năng khiếu nghệ thực, có năng khiếu mần lính oánh giặc, và có thể thành công ở cả lĩnh vực săn sóc và chích đít thiên hạ.

    Nếu ai ở tuổi này mờ ko thích mần nghệ thực ca múa nhạc nhẽo, vẽ pậy linh tinh (em thường hay vẽ nude) thì có thể đi lính. Rất có cơ may mần chỉ huy, vì bản tính có khuynh hướng độc tài bất di bất dịch của hít-ne và xì-ta-lin :))

    Nếu ai có lòng từ bi hỉ xã, thích săn sóc đồng loại, thì theo nghành chích đít thiên hạ. Đặc biệt, bác sĩ tuổi bò cạp có thiên tài về mỗ xẽ tử thi. Chị hem thấy em rất thích mí cái xác ướp của lão Pharaoh gà ác đen seo =))

    Đầu năm tẹng tử vi tây con bò cạp cho chị chọn lựa nghề thích hợp với tuổi con bò cạp ;))

    ReplyDelete
  24. Con bò cạp nào mà chích đít H là H cắt cụt vòi - Just Joking.
    Về khoản tướng số, H không muốn nói thôi, H mà nói ra Lu bị shock còn hơn là shock điện cao áp, Ha ha ha
    Hà hà, sắp kết thúc rồi, còm thoải mái chả phải nể nang chi cho mệt.

    ReplyDelete
  25. Ui giời ơi, mạng nhà E hỏng nên phải mò lên cty để vào đây tám với cả nhà đấy! Cái vụ massage ấy thích dã man con ngan, sướng quá nên E la quá trời lun, làm các E nhân viên ở đó giật mình roài... choáng! hic! Thui, lần sau E đi là sẽ tìm cái băng dính dán miệng lại nhé! hì hì
    @Lana: Khiếp cái anh Taxi ấy gà mờ bỏ xừ ý, ai mà A ý chả bảo dễ thương. Hum đấy E chỉ ấn tượng nhất giọng của Mei thui, dễ thương lắm ý! Iu lém ý1
    @Lu: Chị đừng nói tốt vìa E quớ nhé không mọi người gặp E xong lại thất vọng đấy! hì, nói thía thui dưng mà nghe thía vẫn sướng lắm ý! hì hì.
    @Phung Tran: Ôi, nhất định E phải gặp chị đấy! Nhất định đấy! ;P

    ReplyDelete
  26. @LU: Mà LU không vô phòng ngâm thùng thuốc mới lị bể sục: 3 đứa Nga - Dim - Mei chúng đồng thanh xuýt xoa sướng thế sướng thế làm cái chị phục vụ thay nước pha thuốc ở đó cũng cười lây, còn bảo: Chị 3 đứa này à? (hị hị, bỏ đồ ra lại đội cái nón bao tóc trên đầu, nhìn chúng sàn sàn như nhau) :)

    ReplyDelete
  27. Bé Nga : mới khen có một xị là ríu rít lên roài ;))

    ReplyDelete
  28. Lana : Lu hứa lần tới về sẽ rủ Dim Mei và cả ku Thắng vừa đi massage vừa chén buffet luôn. Sẽ có cả film ma Mỹ cho Dim Mei :))

    ReplyDelete