Tuesday, February 22, 2011

CHUYỆN NHẠY CẢM CẦN TƯ VẤN!

Cả nhà nhìn xem...tóc dài, áo dài, bay bay trông thật lãng mạng.

Lu của cả nhà, tuy bị ku Thụy con chê thước tấc không đạt chuẩn top model, phải cao từ 1m7 đến 2m, nhưng vẫn muốn phải mặc cho được chiếc áo dài.

Đặc biệt, áo dài đó phải theo ý của Lu vẽ kiểu, và phải được thêu hoặc ink tranh vẽ Sumi-e của Lu lên áo. Tính Lu hơi bị háo danh, thường thích khoe hàng của mình làm ra.

Lần về Hà Nội vừa rồi, sau một vòng lượn qua các phố, Lu đã khám phá ra một tiệm chuyên may áo lụa Hà Đông. Chủ tiệm đồng í may và thêu theo mẫu mã của Lu đưa ra, giá cả cũng nhẹ nhàng hữu nghị, chao đảo từ $135 đến $235 cho một set vừa áo và quần.

Coi như tin vui đầu năm nhé, Lu có thể tự thiết kế lấy mẫu áo quần cho Lu. Mùa nóng sẽ mặc áo lụa Hà Đông, tóc dài tới mông rồi kẹp ba lá vào đi đủng đỉnh...cũng tạm hơi giống xì tai cô Ba, cô Tư :))

Nhưng, có một điều làm Lu phải lấn cấn hơi bị suy nghĩ.

Cả nhà cũng biết, ngoài những bức Sumi-e hoa lá cỏ cây cá cảnh, sau này Lu còn hứng chí vẽ toàn là bậy bạ, vẽ nude!

Ai cũng thích khoe khoang sản phẩm của mình cả, vẽ xong mờ chỉ treo trong nhà, hay trong phòng ngủ, thì không ai biết được tranh nude của Lu nó hay ho như thế nào, đúng hem?

Nhưng, Lu lại ngại rằng nếu cho ink lên áo lụa rồi Lu vác nó đi lượn phố, thì có bị police ở Việt Nam thổi còi phạt tội vi phạm thuần phong mỹ tục?

Có?!?
Không?!?
Có?!?
Không?!?

Cả nhà cho Lu xin ý kiến!

Bonus : ÁO LỤA HÀ ĐÔNG

12 comments:

  1. Không phạm gì hết! Lu mặc áo dài xì tai tự vẽ có khi mở đầu thời kỳ mới của áo dài dân tộc đấy. Hí hí...ủng hộ nhiệt liệt, nhiệt liệt! :-D

    ReplyDelete
  2. Để coi cái hình nude có hấp dẫn không đã rồi mới trả lời.

    Uh, P k cao 1m72, ốm nhom ốm nhách nhưng P cũng sẽ mặc áo dài, tha hồ cho ku Thắng của anh Thụy chê bai, akakak...

    ReplyDelete
  3. Suy nghĩ rất táo bạo, chị rất là ủng hộ cưng, tự thiết kế cho chính mình, hay lắm ...có thể cho mọi người tham khảo những bức vẽ nào em muốn đưa lên áo, biết đâu có ai đó muốn đặt hàng???

    ReplyDelete
  4. LU dám không? Quyết tâm đi, anh Minh sẽ chụp giúp LU 1 kiểu ảnh mặc áo dài tạo dáng bên 1 anh CS rất bảnh giai, ngay hồ Hoàn Kiếm :)

    ReplyDelete
  5. Khuyến khích phụ nữ Việt mặc áo dài trang trí hình Sumi-e.

    ReplyDelete
  6. Quả thật là Lana chưa nhìn thấy áo dài in hình nude, cũng chưa hình dung được how it looks like.
    Hình nude mà đen - trắng nhìn ra mờ ảo thì nghệ thuật, ko 'khiêu khích' đâu, có khi lại đẹp.
    Hình màu thì còn tùy nơi LU sẽ mặc. Theo Lana nếu mặc ở một triển lãm tranh, giữa giới showbis, nơi muốn thu hút sự chú ý... thì mặc áo dài tự vẽ nude táo bạo có khi lại có hiệu ứng đặc biệt LU ạ.

    ReplyDelete
  7. @ all : hị hị, sáng nay busy đi vào công ti nên quên nói với cả nhà, mẫu nude của Lu lần nì hơi bị lạ. Hem phải các em chân dài tới néc, mờ là các bé nhi đồng mặc tả, còn bú bình sữa mẹ. Cũng hem có nude hết đâu nhe, còn có cái tả quấn vào trông cute lém í...just kidding :)))

    Thật ra, Lu may áo dài theo mẫu cổ điển của tấm hình đầu tiên đấy. Xì tai cô ba cô tư là phải mặc áo dài cổ điển, tóc dài chấm mông kẹp ba lá cổ đeo kiềng mờ.

    Lu mà mặc áo dài cách tân thì coi như tự sát, vì ko nên đi ngược lại văn hóa của một dân tộc. Áo dài Việt Nam là văn hóa roài, ko bảo tồn nó thì thôi chứ làm nó biến tướng mần chi? vã lại Lu mờ mặc cách tân, thì con nhỏ bạn của Lu sẽ khóc hu hu như con tu hú =))

    Lu post hình cái gối vuông lụa Hà Đông màu đỏ và những chiếc áo dài von trắng, có ý sẽ phe mí cả nhà là Lu dùng tiệm lụa Hà Đông đó ko phải chỉ may áo dài thôi đâu. Họ sẽ vẽ hoặc thêu những mẫu mã Sumi-e của Lu lên lụa, và von trắng mõng để Lu mần thiết kế nội thất.

    Cả nhà đã thấy Lu vẽ linh tinh tầm bậy nhiều rồi, cả nhà cũng biết Lu cầm mõ lết xiết óc mạch điện nhiều rồi, nhưng cả nhà chưa bao giờ thấy Lu ứng dụng 5 năm học thiết kế nội thất bao giờ chứ gì?

    Lần này, Lu được người ta thuê làm designer cho một tư thất. Coi như là project đầu tiên cho Lu kiến trúc những gì Lu học ở ku thầy Japanese mấy năm trước. Phong cách của project sẽ nghiêng về chủ đề nhẹ nhàng lãng mạng như mây, tinh tế sạch sẽ như thủy tinh, và nồng nàn gợi cảm như màu đỏ của rịu vang ;))

    Tone màu lạnh sẽ làm nền để pop up màu nóng sexy. Nói túm lại, tất cả phải là lụa Hà Đông, có vẽ hình trang trí duy nhất là tranh của Lu. Tất nhiên sẽ ko phải là tranh nude, vì sẽ có nhi đồng quận lượn lờ vào gia trang thì tranh nude sẽ làm hư chúng nó. Tranh nude của Lu chỉ để rì-viu nội bộ only :))

    Cả nhà đã thấy Lu trang trí phòng ngủ toàn màu trắng rồi chứ gì? lần này Lu design một xì tai mới, nhìn vào cả nhà sẽ muốn tót lên gường ngủ ngay cán cuốc. Nói túm lại...ngoài đam mê nấu ăn thì thiết kế nội thất cũng là đam mê của Lu. Lu thích nhà cửa phải sạch, đẹp, và lãng mạng như tranh vẽ í ;))

    Mẫu thiết kế nội thất cũ của Lu nè -->

    http://4.bp.blogspot.com/_esMMeQPM6Kk/SzPr0SrtZKI/AAAAAAAACQo/MY_zAp3bNNY/s1600-h/lubedroom1.jpg

    ReplyDelete
  8. Lu ơi, tóm lại là Lu thiết kế một cái đẹp đẹp là được mà. Lu không nhớ là các cụ ta ngày xưa tạc cả đôi nam nữ giao hoan trên bình vôi đó thôi!

    ReplyDelete
  9. Phong cách của project sẽ nghiêng về chủ đề nhẹ nhàng lãng mạng như mây, tinh tế sạch sẽ như thủy tinh, và nồng nàn gợi cảm như màu đỏ của rịu vang ;))

    Lu ơi, nghe ý tưởng của Lu mà em mê quá. Mong Lu sớm hoàn thành tác phẩm của mình để cả nhà được chiêm ngưỡng nhé. Vô cùng hâm mộ tranh của Lu đấy ^^

    ReplyDelete
  10. anh Thụy and Mẹ Bống mí Cua : lần này hem phải nghịch tranh vẽ, nó chỉ là phụ vào trang trí để cho em ôn lại những kiến thức Interior Design học mấy năm trước thôi.
    Lu đang hứng chí với trò nghịch mới ;))

    ReplyDelete
  11. Không sao hết trơn. Cái nào mặc ngày thì in hoa lá cá chim. Cái nào mặc nửa đêm có trăng thì tha thướt khêu đèn. Cái nào mặc đêm 30 không trăng không sao thì vô tư trong suốt, vẽ nude cỡ bằng chủ nhân áo luôn cũng cứ chả phạt chi hết. Khéo còn lỡm được mấy anh police ham chạy theo phạt ấy chơ.

    Kể nhỏ với Lu chứ bữa hổm mình bị cảnh sát đuổi theo rẹt rẹt, tới ngang mình, ảnh... bẽn lẽn quay lại. Té ra cái mũ bảo hiểm của mình màu đen, ảnh tưởng chớp được hàng không bảo hiểm khi ra phố. Hà hà.

    ReplyDelete
  12. An Thảo : hem có được, vẽ nude mờ treo đầy nhà thì sẽ ko dụ mấy đứa nhi đồng quận tới offline. Mình hư thoai đừng để mấy nhi đồng bị đầu độc như mình :))

    ReplyDelete