Wednesday, December 15, 2010

PARTY XANH và PARTY ĐỎ

Bận rộn việc công ti nên chưa viết thêm về nhạc tám với cả nhà, post hình lên câu giờ một xí heng. Hôm qua là party cuối năm của team bên Lu và EMC.

Party xanh có nghĩa là tiệc tùng trong khi làm việc với màu áo xanh nghiêm túc.
Tính Lu có hơi bị phá phách thì cũng dễ hiểu, vì môi trường làm việc dương thịnh âm suy, toàn đờn ông là đờn ông.

Mấy ku này bên Ireland, bọn hắn sang building của bên Lu để tham khảo cách vận hành sản phẩm mới. EMC vừa open thêm một chi nhánh bên đới.

Ku Ấn quản gia già xinh xắn và bà chị take care vật liệu của team.

Thêm một ku Ấn xinh xắn nữa nè, kế bên là lady Mỹ trắng kiểm tra chất lượng hàng send đi.

Ku planner người Philipino làm việc rất ăn ý với Lu.

Em Việt Nam nì cũng chuyên về take care vật liệu, nhưng thuộc phạm vi đồ hư hỏng gởi đi trả về nơi sản xuất để...ăn vạ!

Bi giờ thì đến party đỏ đây. Hình nhận hơi bị trể vì Lana busy nên quên một xí. Gọi là tiệc đỏ vì mang không khí hoa hòe rực rở.

Offline có đủ mặt gần hết nhóm blogger Hà Nội, có cả vợ chồng chị Mai cũng vừa về Việt Nam. Đêm party này cũng hơi bị đặc biệt, vì đây là buổi tiệc sinh nhật muộn của Lu. ;))

Offline rất vui, nhưng lúc đó Lu vừa cười mờ vừa lo lắng lắm. Thật ra thì lo lắng cả ngày hôm đó đấy, vì lúc 9 giờ sáng check mail biết được rằng...chuyến bay về lại Mỹ của Lu đã bị hãng Korean Airline hủy bỏ. Lí do, Lu đã miss chuyến đi vì tội ra sân bay trình diện muộn giờ check in.

Sự lỡ làng nào cũng gây ra hậu họan cả. Cái missing đầu đã làm cho Lu phải vác valise về nhà lại, và book ngay vé khác để bay vào buổi tối đêm đó. Xem như tốn tiền ngu để học hỏi.

Nhưng, lần dế mèn này bão táp không thua gì hôm sang Pháp. Sang đến Hồng Kông vẫn tốn thêm tiền mua chuyến khác vì tội delay dẫn đến delay.

Humm, Lu bụ bẫm và ma lanh của cả nhà đã nhanh chóng log in vào laptop, cancel ngay cái tiền vé bị hãng máy bay bán theo kiểu giờ giấc cà chớn.

Nhưng, lại nhưng tập hai, ngày về cũng chưa yên, lại bị ảnh hưởng của delay dẫn đến delay.

Chuyến bay bị hủy làm bụng Lu cứ oánh lô tô suốt, vì thứ hai đúng 3 giờ phải có mặt ở công ti để meeting với bên khách hàng. Thía là đêm đó sau bữa tiệc đỏ, Lu phải mày mò chat chit gần 2 giờ hơn với em tiếp viên Korean. Kết quả, Lu đã cầm lại được chiếc vé bay về Mỹ.

Tới Tokyo, Lu phải tranh thủ gở ngay cái váy ngắn tủn, cái boot chảnh chọe ra, mặc vào bộ đồ nghiêm chỉnh lúc đi làm việc. À, đó là lúc Lu chụp được tập ảnh KHÁT VỌNG IU ĐƯƠNG của kụ bà.:))

Về đến sân bay Los Angeles, nghe phone réo í ới. Thèng ku Ấn già gào lên trong phone.

-"Mầy đang ở đâu? sao giờ này chưa vào công ti?"

Lu gào lại.

-"Tao còn kẹt ở sân bay LA, mày chờ một tí tao vào ngay!"

Sau cơn mưa trời lại sáng cả nhà ạ. Lu về đến nhà, vất valise đấy lấy xe phi ngay đến công ti, vừa đúng lúc đồng hồ chỉ con số 3:00PM.

Hì hì, sự cố gắng nào cũng được đền bù, hôm đó đã nhận được đơn đặt hàng mấy trăm cái hard drives của khách. :))

Ngẫm đi ngẫm lại Lu đã sợ chưa? sợ cái máu thích phiêu lưu tự mình làm cực thân mình chưa? câu trả lời là chưa!

Nhờ gặp bão bùng như thế, nên bi giờ Lu biết cách travel theo kiểu gió sương roài =))


Chú í : cả nhà nhìn hình party đỏ sẽ thấy cái mẹt của Lu lúc đó ỉu xìu như bánh đa nhúng nước, vì đang lo sợ ngày mai không biết có đường về Mỹ không? :)))


13 comments:

  1. Từ Cali về Vn bay mấy tiếng LU? Bên Phụng về ít nhứt cũng 26 tiếng, ngán như cơm nếp.

    Party nay vui quá ha LU. ah, cho Phụng cái email của LU đi.

    ReplyDelete
  2. Oài, sao hong ai cho mình biết bữa đó sinh nhật Lu? Hu hu...để ít ra phải có hoa chứ? Hu hu... lần sau về, mình sẽ có quà đền Lu nhé :-)

    ReplyDelete
  3. Noel này sinh nhật lại đê.

    ReplyDelete
  4. Phụng : đi đến 26 hours thì có phải Phụng đã book vé của tụi hàng không Mỹ ko? thông thường chờ transit nên mới kéo dài thời gian như thế. Lúc trước Lu đi của hàng không China thì mất khoảng 18 hours là về đến VN. Nhưng đi như thế thì cũng có bất tiện là ngồi máy bay suốt sẽ rất oải. Đi hàng không Mỹ thì được quá cảnh chờ lâu hơn một chút nhưng qua nhiều nước, thay đổi được thức ăn thì đở boring hơn. Nếu đi hàng không Mỹ thì nhớ là hành lí ko được vượt quá 20 kg một valise nha Phụng. Và hành lí checkin là 25 dollars cho một kiện, ko được free như bên China hay Korean. Nếu để lố thì nó phạt một valise là 70 dollars đó.

    ReplyDelete
  5. Ti Ti : Lu ko nói vì ko muốn mọi người tự nhiên mà.

    ReplyDelete
  6. NLVD : ở ngoài ít nói khác trên bờ lốc nhé! ;))

    ReplyDelete
  7. Sao sinh nhật muộn của em mà không ai biết nhỉ? Thật là thiếu sót! Hic

    ReplyDelete
  8. anh Thụy : em ko muốn mọi người tới lỉnh kỉnh quà cáp nên em ko nói. Như thế mới tự nhiên và vui hơn. Em đã nhận lời chúc của mọi người trên blog rồi còn gì, bữa tiệc là để cảm ơn những lời chúc mà.:)

    ReplyDelete
  9. @anh Thủy: ở bên ngoài là em làm hàng đấy.

    ReplyDelete
  10. Đúng rồi. Sinh nhật lại đê.

    ReplyDelete
  11. Bên đây k mua được Korea hay China Lu ơi, đi United thôi hà, P k thích hãng này, nó thô lỗ lắm nhưng không có lựa chọn khác.

    Uh, 2 stops: 1 ở Chicago, 1 ở Hongkong. chờ cũng không lâu, đổi máy bay chỉ khoảng 3 tiếng, đủ cho Hậu kiếm đồ ăn, chứ đồ ăn trên máy bay thì dã man lắm, P k có ăn được.

    ReplyDelete
  12. Uầy, cái entry này cứ như là dế mèn phiêu lưu ký ý nhỉ? bi h E sẽ gọi chị là dế mèn nhé! Bao h chị về VN, E sẽ đưa chị đi massage bù nhé! iu iu!

    ReplyDelete
  13. Bé Nga : uhm, lần về tới đây mình sẽ đi massage iu iu nhé :))

    ReplyDelete