Thursday, December 9, 2010

CON KHỈ LÀM TRÒ KHỈ!

Hị hị, cả nhà nhìn thấy hình con khỉ đang cười nhăn răng này không?

Hì hì, cười thế nì có nghĩa là một lần nữa, và nhiều lần nữa, nói nôm na là "n lần" đấy. Nói tiếp heng, đại diện của phái đẹp, một đại diện tuy hơn bị bụ bẫm một xí nhưng nhìn vẫn thông manh và đáng iu...đã và đang và sẽ tiếp tục đè bẹp dí, đè dẹp lép cánh đờn ông! =))

Tình hình sang ngày training thứ hai đã thay đổi hẵn, Lu hỏi và ku đã già phải trả lời. Lu đập thẳng vào ứng dụng của quy trình test. Lu của cả nhà đã nhanh chóng thay đổi vị trí người đi học, thành ra là người đi kiểm tra và oánh giá quy trình. Buổi training kết thúc sớm hơn một ngày. Lu đã bắt ra một lỗi rất ẹ khi demo, và đề nghị ku đã già và ku hơi bị già về viết coding lại. Lí do, cách design "no good!" không phù hợp để ứng dụng cho team của Lu.

Đó là, quy trình test đã set up lượng thời gian quá ngắn cho người vận hành trả lời với system. Nếu không trả lời kịp thì...toàn bộ quy trình bị hủy, và phải làm lại từ đầu.

Ku đã già và ku hơi bị già chỉ nghĩ đến việc vận hành một cái máy thôi, họ đã không nghĩ ra rằng, mấy ku Ấn của Lu vận hành một lúc cả chục cái máy. Cả ngày cứ để cho mấy ku Ấn bị hủy quy trình như thế thì...có mờ đi móc bọc ăn. Bọn hắn sẽ chẳng sửa ra được cái máy nào cả. No good!

Hị hị, bước đầu chỉ bi nhiu thoai, ngày mai sẽ không phải học hành chi nữa, ku đã già và ku hơi bị già sẽ đải free lunch nhóm của Lu. :))

Do you know what, cả nhà? hôm nay ku hơi bị già đã vổ vai Lu nói chuyện thoải mái về quy trình test lúc demo. Còn ku đã già thì vui vẻ chào Lu ở cửa phòng training, khi thấy cái mẹt của Lu xuất hiện. Tiến bộ hơn là ku í bắt đầu nhìn thẳng Lu trả lời, chứ không còn nhìn thèng ku Ấn già để nói nữa. =))

Chú í : cả nhà xem hình con Lu đang cười như con khỉ nhé =))




16 comments:

  1. Hai ku này đúng là rất thực dụng kiểu Mỹ nhỉ? Tụi hắn vượt qua định kiến rất nhanh, khi biết rõ ai mới là người quyết định cuộc chơi. Thôi thế cũng là một ưu điểm của hai ku. Đờn ông nước khác mà định kiến thì phải mất một thời gian dài mới vượt qua được chứ không nhanh như 2 ku này.

    ReplyDelete
  2. Lần đầu tiên thấy Lu chụp anh kiểu này. Hì, Lu quá giỏi, vụ chuyển vị trí người đi học thành người kiểm tra và đánh giá quy trình ấy!

    ReplyDelete
  3. @ anh Cường : nhóm của ku ấy chỉ là đại diện cho nhóm bên Đức có bổn phận support cho team của em và một building chuyên về production. Bên building đó đơn giản là ứng dụng quy trình có sao làm theo như thế. Nhưng, bên em thuộc về RMA (sửa chữa những gì mà khách hàng làm hư hỏng trả ngược về cho công ti) level đám nhân viên bên em cao hơn bên production nên nhóm ku đã già sẽ phải sang tìm hiểu và chỉnh sửa lại cách design quy trình test. Bọn hắn làm ko xong thì nhóm bên Đức phải sang support, vì EMC đã bỏ ra gần 200,000 ngàn dollars để lắp ráp thiết bị mới mua quy trình test đó. Ở Mỹ bán một design cho khách hàng thì phải bảo đảm design đó work được theo ý khách hàng. Nhóm ku già nếu cứ bị complain là ko support nổi thì sẽ có nhóm khác take care. Em là người đang đưa nó vào việc ra sản phẩm nên em có quyền í kiến những gì bất lợi của quy trình.

    ReplyDelete
  4. anh Thụy : nhóm ku đã già đó chỉ làm việc trên lí thuyết, nhóm bên em làm việc ứng dụng vào thực tế. Bên hắn chỉ có bổn phận bảo trì quy trình chạy cho tốt và đúng ý bên khách hàng EMC. Nhưng bên em thì cần làm ra tiền từ quy trình đó, nếu bọn hắn viết ra những thứ làm việc đưa sản phẩm chậm trể hơn thì em sẽ đề nghị xử dụng lại quy trình test cũ. Mỗi tháng bên em vẫn cần goal tiền ra đúng theo í boss đòi hỏi, bên khách hàng EMC họ vẫn cần sản phẩm đưa ra thị trường nhiều hơn nữa, vì họ vừa tăng lượng order lên rất khủng. Hè hè, em là đứa nổi tiếng tìm cách thức làm việc nhanh ít tốn nhân lực của công ti, nên em hay vạch ra những gì khiến cho nhân viên có cơ hội câu giờ, làm việc ko hiệu quả =))

    ReplyDelete
  5. Bạn gì vừa còm châm trích anh Cường nên Lu đã remove comment nhé. Lu ko thích những câu còm chỉ trích cá nhân bạn bè blog. Sorry for that!

    ReplyDelete
  6. Đúng vậy. Phụ nữ chả kém gì nam giới cả. CHỉ có các bố mắt toét mới dám coi thường phụ nữ và định kiến vớ vẩn về phụ nữ thôi :-P

    ReplyDelete
  7. Chời ơi, LU có nhát 2 ku Chai ni bằng tấm hình này không vậy?

    Thán phục Lu hen, thừa thắng xông lên hen LU hen. LU nói về công nghệ là P mù trất, không biết gì hết ah LU, nhưng nói túm lại có 1 quy luật bất hành văn là : trong cty phòng nào kiếm ra tiền thì phòng đó làm vua, hahah...

    ReplyDelete
  8. ui, bạn LU giỏi quá! (không khi nào còm nhưng bây giờ phải khen!) :)

    ReplyDelete
  9. @ Ti Ti : thật ra thì đàn ông họ có định kiến về phụ nữ ko nên đụng vào việc nặng nề đôi khi cũng đúng. Vì ngay cả là Lu mà Lu cũng ko đồng í nhận phụ nữ vào làm cho team của Lu. Lu ra điều kiện những phụ nữ làm cho team phải là người làm việc như đàn ông. Cấm chỉ ưỡn ẹo, so đo làm ít làm nhiều và ko được gây mâu thuẫn nội bộ.

    ReplyDelete
  10. Phụng : hì hì, câu của Phụng là rất chuẩn và rất được boss iu thích nếu mình hay dùng nó làm câu nói cửa miệng đấy. Lu thì mở miệng ra là nói thế nì với mí ku làm chung từ boss tới nhân viên, "make money, make money, mỗi phút là tiền, làm gì cũng phải tính tiền, thậm chí gõ nhẹ ngón tay vào bàn phím cũng được tính bằng tiền!" he he, boss rất là hứng chí khi nghe câu này đấy =))

    ReplyDelete
  11. MH : hello, nice to know you :)...đừng có khen Lu làm chi, vì mấy đứa trưởng nhóm ở các công ti điện tử thì đứa nào cũng ma như Lu cả mà. :))
    Trên boss dập xuống đòi hỏi tiền, dưới lính dập lên nếu mình đòi hỏi bọn hắn làm việc quá mức, và chưa nói là khi có quy trình mới đi training thì thường hay gặp những tay khó khăn thì phải biết cách trị bọn hắn. Yếu bóng vía thì dễ bị bắt nạt. :)

    ReplyDelete
  12. Hổng khen nữa, khen hoải, khen hoải đọc chán quá phải không Mr.Lu!

    ReplyDelete
  13. LU tuyệt lắm. (nói không khen nhưng đọc 2 cái entry này không khen không được) :)

    ReplyDelete
  14. Uh, thôi không thèm khen, khen hoài cũng chẳng làm LU dở hơn được.

    ReplyDelete
  15. Xinh quá, nền nã, đây mới đúng là chị Tư Hậu.

    ReplyDelete
  16. @ cả nhà : đám đờn ông thấy thế mờ ko dễ đối phó đâu cả nhà à ^O^...bọn hắn phản pháo lại thế này nè --> http://lusanjose.blogspot.com/2010/12/uc-hay-cai.html

    ReplyDelete