Sunday, December 19, 2010

CẤM TRẠI

Noel và New Year năm nay sẽ chán như con gián.

Mọi người được nghỉ lễ xúng xính đi chơi, chỉ có Lu là bị cấm trại tại chỗ. Đơn đặt hàng, gần cả ngàn units, phải thanh toán xong trong vòng 10 ngày cuối tháng.

Haizzz...một tuần lễ holiday chỉ sum vầy với máy móc và công việc thôi. Tưởng rằng sẽ có một tuần lễ free...ôm cánh máy bay đi tung tăng như con lăng quăng. Nhưng, đời không như ước mơ, thôi thì chịu khó chờ "đến hẹn lại lên" vậy.

Haizzz...
Haizzz...
Haizzz...

Thôi không thở dài nữa, vẽ hình nude tiếp cho cả nhà giải trí lành mạnh nhé. :))

Trong khi chờ đợi hình nude ra lò, Lu post hình party cuối năm lên cho cả nhà xem.

Cả team đi ăn lunch với khách hàng. Trước khi đi cũng đã xãy ra chiến tranh giành ăn, đám Ấn đòi đi nhà hàng chay, các sắc dân còn lại muốn đi ăn nhà hàng Chinesse. Cuối cùng, cả đám đã phải nhượng bộ đến nhà hàng không có thịt. Lí do, đám Ấn đã ra tối hậu thư.

-"Nếu bắt tụi tao tới nhà hàng Chinesse...thì tụi tao sẽ đi ăn riêng ở nhà hàng khác!"

Cả nhà nhìn xem cả bàn toàn là Ấn, bọn hắn cười sung sướng khi thắng trận trong việc giành ăn này.

Team của Lu đa sắc tộc, cha xanh, mẹ đỏ, con đen thui lẫn lộn tứ lung tung. Bàn này thì toàn là Philipinios.

Cả nhà chú í, thèng ku tóc dài đang được Lu cố gắng nhồi sọ cho hắn tinh thần lao động là vinh quang. Lao động vì iu thích chứ không phải vì tiền, nhưng mờ xem ra vẫn chưa tẩy não được hắn. Hắn bẩu rằng hắn đang có bồ nên cần tiền hơn cần tiếng :))

Sang đến bàn bên này thì toàn là Việt Nam. Ku này không cần tiền nhưng cần cải. Nói gì ra thì hắn cũng phải cải, cải trước rồi tính sau. Không cho hắn cải thì hắn rất chi là bứt rứt.

Hình như người Việt chúng ta có tính thích cải bướng thì phải. ;))

Ku Ấn quản gia này, và cả mấy tên Ấn khác, đã được Lu nhồi sọ thành công câu châm ngôn, "lao động là niềm vui vĩnh cửu, làm việc vì nghĩa vụ vì trách nhiệm vẫn thiêng liêng hơn là tiền bạc". Lí do, bọn Ấn đa số tên nào cũng giàu vì có xài gì đâu? ăn thì cũng ăn chay, cả ngày chỉ khấn nguyện thánh thần không đi chơi đâu cả, nên rất có dư.

Nhưng, ở bọn hắn có một khuyết điểm Lu cố gắng tẫy não mờ tới nay chưa mần xong.

Đó là, Lu muốn mang văn hóa ẩm thực mới đến cho bọn hắn. Lu muốn bọn hắn bỏ ăn chay, tập chén thịt cho hòa đồng với mọi dân tộc. Chỉ cần bọn hắn can đảm nghe theo lời Lu thì cả thế giới sẽ mở cửa đón tiếp bọn hắn. Lu cũng đở nhức đầu mỗi khi tổ chức ăn uống, vì bọn hắn thường hay làm mình làm mẫy biểu tình đòi...ăn chay. ;))

Hai người này bắc rặt đây nè, cả hai đều nấu ăn rất ngon, trình như Lu mà phải tham khảo họ về các món ăn bắc nấu ra sao đấy.

Thèng ku này là Việt Nam mới được nhận về team của Lu, đã cùng theo Lu đi dự training quy trình test mới. Đã có một vợ cùng hai con, không biết nhà hắn có lai không mờ sao nhìn hắn đen như lai Phi.

Sau khi chén xong thì về công ti mở quà.

Dạo này Apple ra nhiều sản phẩm mới ào ào, giá rẻ rề nên bọn hắn dùng Iphone để chơi game.

Nhóm bên dưới ngồi xem nhóm bên trên bóc thăm mở quà.

Cả nhà thấy team của Lu xinh xắn hem. ;))

Bà chị chưa chồng cười sung sướng như vớ được chồng, vì quà của bà ấy là ngon lành nhất.

Thèng ku Ấn này cũng cười sung sướng vì vớ được kệ nhỏ đựng rịu vang, hắn vốn mê sưu tầm rịu.

Đủ thể loại quà, từ chén bát đến lò nướng thịt...

Em nữ này thích thú khi nhận được lò hâm trứng thịt...

Thèng ku planner này chuyên về tiền bạc nên nhìn thấy tiền là sung sướng chụp ngay ;))


À, tấm hình này là thành công nhất của Lu, bà chị gái chưa chồng đã chụp cho Lu mờ ko bị run tay. Công lao Lu đã training cho bà ấy cách chụp hình, trong đời bà í từ bé đến cứng tuổi, chưa biết cầm cái camera chụp choạt ra sao. :))

Bi giờ thì mời cả nhà rời phòng meeting một xí nhe. Cả nhà theo Lu xuống khu vực sản xuất để Lu giới thiệu cho biết một người đàn ông đặc biệt.

Đây chính là nhân vật "ku đã già" trong entry PREJUDICE

Ku ấy mấy hôm nay sang công ti của Lu để viết cho xong coding vận hành test mới của hắn. Thời hạn là qua New Year, đầu tháng giêng sẽ phải test thử.

Nhìn ku ấy sốt sắng chỉnh sửa program, đưa pass cho ku Kam-pu-chia bên Lu gài lệnh vào thì...cảm động lắm lắm. Nghĩ lại, Lu thấy Lu cũng dử tợn quá.

ku ấy vừa mới làm việc bên Shanghai năm trước và bẩu rằng, bên í bà kon hiền lành hơn bên Mỹ :))

Cả nhà xem tạm hình giải trí nhè nhẹ nhé. Lu đi khò một xí roài ngủ dậy sẽ tiếp tục post hình nude mới của tuần này lên, cho cả nhà giải trí lành mạnh. ;))

Chú í : cả nhà nhìn xem cái áo dài cách tân của ca sĩ Hoàng Yến mặc có chiến ko? Lu định may một cái như thía nì rồi búi tóc củ tỏi để tết mặc đi đủng đỉnh cho nó máu. Cô ca sĩ này là Lu chấm nhất vì nét đẹp kiêu sa của cô í.



17 comments:

  1. Hãng của LU lo quà Giáng sinh cho bà con chu đáo nhỉ? LU bốc thăm được qùa gì thê?

    ReplyDelete
  2. anh Cường : em được tự chọn một trong những món quà bà con đã bốc, em đã chọn bộ chén bát đĩa màu trắng :)

    ReplyDelete
  3. Ồi, làm việc không nghỉ cả Giáng SInh sao Lu? Hic...chắc đống quà là để úy lạo dân tình ròi. Hì...

    ReplyDelete
  4. Ti Ti : Chịu trận thoai, lao động ngoan ngoãn xong thì vù đi chơi típ.

    À, quà cáp để cho anh em lên tình thần làm việc chăm chỉ một xí mờ, bên này có phong tục cuối năm cấp trên phải "hối lộ" cấp dưới. Trái ngược với bên nhà héng :))

    ReplyDelete
  5. Lu: Đâu mà, bên nhà thì anh cũng thấy cấp trên toàn nịnh, toàn hối lộ cấp dưới đấy thôi! Hic

    ReplyDelete
  6. anh Thụy : anh là người đầu tiên em thấy có thể sang Mỹ làm boss được đấy. Sang Mỹ biết đâu sẽ thấy xuất hiện trên báo Mỹ một Mr. Đàm, doanh nhân Việt thành công trên đất Mỹ?

    Đúng là mùa này thì cấp trên phải hao xìn đi mua đồ cho cấp dưới, còn đải ăn uống lung tung để khích lệ tinh thần ba quân nữa chứ. ^O^

    ReplyDelete
  7. Ôi làm cả Giáng sinh là khá đặc biệt đấy. Sẽ không khoái thật, nhất là với chân dế mèn như LU.
    Nói thật nhé, cứ chờ Noel này LU lại bay về cơ đấy :)

    ReplyDelete
  8. Lana : cũng định book vé bay về trong tuần lễ Noel và count down New Year rồi, nhưng mí chú Chai-nì hàng xóm ko được lòng của Lana đã làm hàng vỏ hộp chậm quá. Phải đến ngày 12/20 mới chuyển hàng sang Mỹ được.

    He he, làm xong việc thì sẽ đi chơi típ ;))

    ReplyDelete
  9. Có lần nào mấy bạn Ấn thất bại trong vụ giành ăn không LU? Lu nói vụ người VN nghe tức cười wa! Mèng ơi, không lẽ mình cũng vậy sao, bệnh cãi đó. hahaha....Lu bắn 1 con nhạn mà trúng luôn tuốt bên NE hà.

    ReplyDelete
  10. Phụng : đám Ấn chưa bao giờ thất bại trong việc giành ăn, vì bọn hắn có lí do chính đáng là tín ngưỡng. Vã lại dân số Ấn ở Mỹ bi giờ là di dân đông nhất mà, đông hơn cả dân Trung Quốc đấy. Bọn Ấn thông minh nên đa số làm ở những nghành nghề đòi hỏi trí óc, và đa số tên nào sang Mỹ cũng giàu cả. Nhà trên núi đa số là Ấn làm chủ đó Phụng.

    Hè hè, kinh nghiệm nhiều năm làm leader training người thì Lu nhận xét chính xác là dân Việt mình hay thích làm "thầy cải" mà. Dân xứ khác bàn vào đề, sai thì lắng nghe, rõ ràng "yes" hay "no", và tiếp thu nhanh hơn người Việt mình. Dân mình, trong nước và cả ngoài nước có thói quen "cải trước sai đúng rồi tính sau".
    Đôi khi hiểu mù mờ, chưa rõ sự thật ra sao, cũng làm thầy bàn thầy cải rồi đa số là...hố.

    Ko quơ đũa cả nắm, cũng có một số ít biết lắng nghe, trầm tĩnh từ từ phán đoán. Nhưng, số ít này thông thường lại chỉ rơi vào...cấp lãnh đạo của một cơ quan nhà nước hay công ti =))

    ReplyDelete
  11. Hổng phải ai cũng có thể cười sảng khoái như bạn Phung Tran.

    ReplyDelete
  12. Mấy năm trước, lần đầu chị đi dự party Xmas của cty OX cũng rất ngạc nhiên về chuyện bắt thăm nhận quà, mà toàn là những thùng bự, giá trị không chứ, mọi người rất vui và hăng hái lắm.
    Lu ơi, nếu có may áo dài giống HY thì kết cái hoa nhỏ thôi, chị thấy hợp với em hơn và áo đừng dài quá:)

    ReplyDelete
  13. Thế bà chị chưa chồng nhận được quà gì mà hí hửng thế chị? Lúc đầu đọc xong E cũng định hỏi chị được quà rề dưng mà VMC hỏi mất của E roài! ^^

    ReplyDelete
  14. Uh hén, thôi từ giờ vô lớp hông cải với tụi Mỹ nữa. Haizzz..., chắc tụi nó nhiều khi cũng muốn nói con này tiếng Anh tiếng U như hạch mà cứ cải hoài. Nói vậy thôi chứ làm chung với nhóm mà cái gì cũng ừ thì chết cả đám hén.

    ReplyDelete
  15. Bebo : đây là trong nhóm riêng của tụi em nên mua những món xử dụng được trong nhà cho thiết thực lại đở hao hầu bao. Còn khi công ti tặng quà cả mấy trăm người thì quà thông thường là Laptop, TV, máy móc đắt tiền hơn, có khi là 500 hoặc gần 1000 tiền mặt bốc thăm. Nói chung thì boss bự có khả năng hơn nên chơi nổi hơn đó chị, mình nghèo chơi theo kiểu nhà nghèo :)))

    ReplyDelete
  16. Bé Nga : bà í được tẹng cho một cái DVD player vừa có thể xem vừa nghe nhạc.

    ReplyDelete
  17. Phụng : à, đi học thì Phụng cần phải cải cho nhiều vào, vì đó là giờ tập nói trước đám đông. Tiếng Ên-Lít ko phải là tiếng mẹ đẽ nên mình cần dạn nói. Sau này ra đi làm mà mình ko chịu nói lưu loát thì tụi Mỹ cà tưng nó dễ cho mình là ko có khả năng mần lĩnh đạo. Nhưng, ra đi làm thì trước khi cải phải biết chắc cái lí của mình boss sẽ nghe, nếu mình ko có í kiến gì hay ho thì đừng nên cải boss làm gì? vì boss quyết định sai thì boss sẽ lãnh 2 checks về nhà đuổi gà. Cứ làm theo í boss miễn nó trả lương mình đủ là OK. Vã lại, khi boss quyết định thì nó đã thông qua những cuộc meeting với bên khách và cả nhóm điều hành rồi, ít bao giờ họ đi sai lém!

    ReplyDelete