Tuesday, August 3, 2010

VIETNAMESE HERO

Bi giờ thì Lu khoe với cả nhà về cái sự anh hùng của Lu nhé. Chắc chắn cả nhà sẽ bị lé mắt luôn đấy! ;))

Sáng nay, tuy trời hơi mờ sương những đã có nhiều sinh viên trường ngựa tụ tập ghi danh.

Lu của cả nhà không còn là sinh viên năm thứ nhất (Freshman), đã sang năm đại học thứ hai rồi cả nhà ạ (Sophomore). Hôm nay Lu dượt ngựa chung với hai mama và hai papa, họ đến từ tiểu bang Nevada, Las Vegas.

Cô giáo Tracy dẫn đầu, kế đến là Lu.


Con ngựa này tên là Glimson. Nó hơi bị ngu hơn con Hank ngày hôm qua. Ấy là do lời cô giáo mách với Lu.

Lu bi giờ là lớp trưởng rồi nên được đi hàng thứ nhì. Coi như Lu có số mần leader của nhóm héng. Trong công ti, Lu chỉ huy một đám ku Ấn. Đi học trường ngựa thì sau khi lên "năm thứ nhì", Lu được bầu làm lớp trưởng dìu dắt một hội mama và papa.

Cả nhà có thấy Lu oách hông? Việt Nam mạnh phẻ sung sức đã tiến lên phía trước, đễ dìu dắt dẫn đường cho đế quốc Mỹ già yếu chạy lọt tọt phía sau :))

Đấy! cả nhà nhìn rõ rồi chứ gì? Việt Nam ta lúc nào cũng ngon lành cả nhé. Vừa lái ngựa vừa ngắm cảnh một cách rất chi là nghệ sĩ tính.

Nói có sách mách có chứng nhá, Mỹ còn khuya mới chạy theo kịp Việt Nam. Cái nước Mỹ già nua í cứ đì đẹt phía sau lưng Việt Nam, đã thế còn la hét khi ngựa nó lộc cộc chạy hơi nhanh, nhìn thấy mà phát chán cả nha ha.

Bi giờ thì "Vietnamese Hero" còn mang cả kiếng đen vào cho phong lưu, phong nhã một xí nè...;))

Hàaa...cuối cùng rồi trên đỉnh vinh quang, cả thế giới này, chỉ tồn tại có Việt Nam thôi cả nhà ạ. Cả đám Mỹ ấy nằm một đống dưới đồi rồi. :))

Bi giờ cả nhà đã thấy tính cách làm nên anh hùng của Việt Nam chưa? tuy hình hài bên ngoài có hơi lùn hơn Mỹ một xí, có hơi nhỏ hơn con ngựa một xí. Nhưng mờ bề ngoài không thể nào nói lên được tính cách người hùng phải không hở cả nhà!

Nhưng cái điều thật sự làm nên tính cách "người hùng" của Lu không phải là ở trường ngựa đâu cả nhà ạ. Nó là ở đây này!

Cả nhà có thấy gì không? cá kho tộ, canh chua cá bông lau...và đặc biệt có thêm "cà pháo mắm tôm". :))

Chiều này, khi lái xe về đến San Jose Lu đã té vào nhà hàng Việt Nam chén cơm quê cha.

Mấy hôm nay cứ xơi đồ Mỹ Lu thèm lắm một xí cơm quê. Đặc biệt, Lu đã chén lại cà pháo mắm tôm. Có đau bụng muốn chết lần nữa thì Lu cũng vẫn chén. Bao nhiêu năm uống sữa, ăn bơ, nhưng Lu vẫn không thể nào bỏ được món cơm quê.

Hị hị, Lu đã hẹn với cô giáo 3 tuần nữa tổng kết tháng xong Lu sẽ phi con ngựa sắt lên trang trại học tiếp.

Lần tới Lu sẽ cơm mắm mang theo lên chén cho đở thèm. Thành phố rịu vang này tìm đỏ mắt không có nhà hàng Châu Á, chạy hết cả cái núi cũng chỉ là đồ ăn Mỹ và Ý.


24 comments:

  1. Lu oách thật đấy! Hơi bị ngưỡng mộ. Anh mà bắt cưỡi ngựa là chịu đấy nhé!

    ReplyDelete
  2. Chị chỉ ngắm ảnh là chính, đọc là phụ.

    Very cool, Lu. Awesome experience!

    ReplyDelete
  3. Ngày thứ hai mà đã phi ngựa thắng hết tụi Mỹ rồi. Phục LU thật đấy.
    Đúng thật là tuyệt. Cứ thế nhé :-D

    ReplyDelete
  4. thích quá, nhìn Lu cưỡi ngựa mà bái phục ghê. Không biết đến bao giờ mình mới cưỡi 1 con ngựa thực sự...

    ReplyDelete
  5. Sinh Thanh Pham : uhm, cưỡi được ngựa rất là khoái nhé. ;))

    ReplyDelete
  6. anh Thụy : em lúc đầu cũng sợ lắm, nhưng control được nó rồi thì lại thích lắm anh à. Thử đi, môn thể thao này tốt cho sức phẻ lắm!

    ReplyDelete
  7. L2C : học cái gì mà ko được free, phải trả tiền đau ruột, thì Lu cố gắng lợi dụng học càng nhiều càng tốt đó mẹ nó ơi :))

    ReplyDelete
  8. Lana : Lu hẹn với cô giáo cuối tháng 8 lên đó học fulltime luôn 2 ngày rồi. Lần sau muốn học chạy tốc độ nhanh hơn một xí. Có điều môn cưỡi ngựa này lợi hại lắm Lana à. Bi giờ hai cái hông eo của Lu và cái lưng hơi bị ê ẫm, đây là lí do tại sao người ta khuyên phụ nữ nên học cưỡi ngựa cho có eo :))

    ReplyDelete
  9. Mecghi : có dịp nên thử đi Mecghi, feeling hay lắm, nhất là lúc nó phóng lên đồi hay xuống dốc thì...ôi mẹ ơi, mình sẽ vừa la to, vừa kềm dây cương mà vừa run, nhưng mà thú vị lắm đó :))

    ReplyDelete
  10. Wow! Mấy chú ngựa đẹp quá! Còn Lu, thêm bộ cung tên nữa là giống nữ kỵ sĩ nha :-)

    ReplyDelete
  11. Ti Ti : kinh nghiệm thực tế rút ra được cho lần sau lên trang trại của Lu nè: thứ nhất phải mặc quần dài khi học cưỡi ngựa, quần ngắn dễ bị trầy chân vì ngựa hay lũi vào những lùm cây mà phóng bừa.
    Thứ nhì, không và không bao giờ nên lái xe vượt đường núi vào khoảng 9 đến 10 giờ đêm, đây là dại dột chứ không phải anh hùng. Lái mình ên có ngày lọt núi tắt thở không ai hay ;))

    ReplyDelete
  12. Lu giỏi lắm, chỉ 2 ngày thôi mà đã lên lớp và làm lớp trưởng nữa, ai nói NỮ NHI THƯỜNG TÌNH cơ chứ, ừ lần tới nên mặc áo dài tay, Jean dài và Boots mới được nha Lu, thương cho cặp đùi nỏn nà của nhỏ quá đi!!!

    ReplyDelete
  13. Tui cũng từng mê cưỡi ngựa nhưng ra mấy cái đồng cỏ dại kia, về nhà bị allergy xanh mặt, thở không ra hơi, nước mắt nước mũi dầm dề, và ngứa gãi sưng húp mắt luôn. :)

    ReplyDelete
  14. Ha ..ha Lu sướng quá cơ, tự hào quá cơ và đặc biệt là..món cà chấm măm tôm...

    ReplyDelete
  15. Bebo : chưa có giỏi gì cả chị ơi. Em muốn học làm sao mà cưỡi ngon lành như cô Tracy í. Cô ấy bảo rằng, biết cưỡi ngựa từ khi chưa biết đi đấy, con ngựa mà hơi dở chứng cô ấy huýt sáo một phát thì nó ngoan lại ngay.
    Hi vọng thường xuyên tập dợt, thì 1 năm nữa em có thể lái đủ thể loại ngựa như...lái ô tô ko kén hàng.
    Có thể vừa cưỡi vừa buông dây cương, như lái ô tô có thể vừa buông tay lái í.
    Rồi còn có thể U turn con ngựa ngon lành, đậu paralell nó chuẩn ko cần chỉnh luôn.
    Cuối cùng thì em sẽ lên thư viện tìm sách ngâm kíu các thể loại giống ngựa như em biết về ô tô vậy, thế mới gọi là học thành tài chị heng :)

    ReplyDelete
  16. TN : bị dị ứng thì hơi khó chịu đấy...mà này còm thế vầy dễ thương hơn là cái còm kia đấy nhé! ;))

    ReplyDelete
  17. Duy Anh : ngầu héng! đau bụng vì cà pháo mắm tôm gần chết mờ bi Lu giờ vẫn chén ngon lành..:))

    Thì thỉnh thoảng mới có dịp cưỡi ngựa chung với các bô lão nên phải tranh thủ mà giựt le chứ. Cưỡi với mí người trẻ thì nó đạp cho một phát văng xuống đồi sao =))

    ReplyDelete
  18. Ghen tị quá đi nha!
    Mình cũng ham cưỡi ngựa lắm, bữa nào rảnh phải lội ra bãi sông Hồng xem sao, ở đó mới có người mở trại ngựa cho thuê.

    ReplyDelete
  19. Liseron : wow...wow...uhm, thử đi you, cho ku Tom thử luôn, bảo đảm sẽ rất thích môn thể thao này.
    Có 3 môn nên tập cho trẻ em ham thích từ bé để rèn luyện í chí kiên nhẫn, lòng can đảm, và sức khỏe của chúng. Đó là học cưỡi ngựa, lái máy bay, và học lặn xuống biển để bắt ốc bào ngư.
    Có dịp you tập cho ku Tom ha, vì nó đòi hỏi sự chiến thắng sợ hải, sự kiên trì, và cũng đòi hỏi luôn người học phải tự trao dồi kiến thức về lĩnh vực đó. Phải tìm sách đọc để có thể biết thêm thì mới tiến bộ khi chơi những môn thể thao này.
    Đặc biệt, những môn này nó giúp trẻ em, cũng như người lớn, khám phá thiên nhiên chung quanh mình. Điều này tốt cho sự phát triển bộ não của trẻ em đó you. Đi hướng đạo sinh cũng ko đầy đủ thực tế bằng cách tập cho con mình 3 môn này đâu.

    ReplyDelete
  20. Nhưng mà nếu chỉ cỡi ngựa đi đi lại lại, đi lên đi xuống … thì về VN cỡi trâu cũng zdui lắm, :).
    Phải điều khiển ngựa như điều khiển chân tay…mình thì mới thú: đi chậm, đi nhanh, chạy, nhảy, dậm chân tại chỗ… và cả múa nữa.

    Ở VN đang tập toẹ chơi POLO rồi đấy.

    ReplyDelete
  21. CNC : xìiii, đừng có vội cười sớm nhé, đợi đấy! mới học có 2 ngày thôi mờ. Cho nó lên đồi xuống đồi thế là khá lắm rồi đấy. Có lúc nó dở chứng phóng ầm lên một xí là Lu đã hơi mất bình tình rồi à.
    Có một lần nó bỏ hướng đi, nó lùi lũi chạy về hướng có vực lao thẳng...Lu giựt mãi dây cương nó ko thèm ngừng, cứ lùi lùi đi tiếp tới như đi tự vận í. Cô giáo phải lao đến nắm dây cương kéo nó đi quay ngược lại cho đúng hướng. Cô ấy bảo nó ko được lanh như con Hank ngày hôm qua. Hú hồn =))

    ReplyDelete
  22. Lu ơi, dù sao ngựa cũng là con vật, cẩn thận luôn không thừa...nhỏ dạn lắm đó, 2 ngày nay, mỗi lần nhìn hình em cưỡi ngựa và đọc lại lời lẻ em viết, chị cười hoài, con bé dễ thương và ngỗ ngáo quá...nhưng cũng rất là lo trong bụng vì thấy nguy hiểm quá:)))

    ReplyDelete
  23. Bebo : thấy thế thôi chứ ko sao đâu chị à, cho hai nhóc tìm nơi tập cưỡi thử xem, sẽ thấy it's so funny.

    Blogger CNC đang khích tướng em múa trên lưng ngựa kìa...em sẽ tập cho tới trình đấy để hù cho ku này sợ chơi :))

    Thứ Bảy tuần sau em sắp xếp lái xe ra biễn gần San Jose học cưỡi ngựa tiếp, cách có 40 phút lái xe thôi. Vã lại cưỡi đất bằng ở biển thì đở ê mông hơn là cưỡi trên đồi.
    Cuối tháng 8 em vẫn lên Napa gặp cô giáo học tiếp cách cưỡi ngựa đường núi. Vã lại, em đang đi học nghề nấu rịu vang của Napa Valley, nên em phải lên đó thường xuyên.

    ReplyDelete