Friday, August 6, 2010

DURAN BEACH

Bi giờ Lu tám một xí với cả nhà về đất đai phong thủy, của khu vực nên có nhà nghỉ mát, để cuối tuần lượn lên hóng hót không khí biển và núi nhé!

Thành phố này là một trong những nơi nổi tiếng về sản xuất rịu vang của Mỹ. Đặc biệt, Lu thích địa hình mặt giáp biển, lưng dựa núi của vùng đất này. Mùa hè vẫn mát lạnh, cả vùng đồi núi như được ướp bằng máy lạnh thiên nhiên.

Tuy nhiên, di chuyển hơi bị thử thách cho những ai tay lái yếu nhé. Đa số là đường độc đạo hai lanes từ núi này sang núi khác thôi. Chú í, cả nhà có dịp đến đây thì đừng bắt chước Lu làm người hùng dại dột nhé. Lu chủ quan vượt đường núi sau 9 giờ đêm nên...sợ bắt chết à.

Có nhiều đoạn quanh co nhỏ xí, ngoằn ngèo, cheo leo một bên là vực. Ác như con tê giác, đường núi ban đêm không có một bóng đèn đường nào cả. Đêm đó, Lu nghĩ, nếu có một em nào chạy ra chặn đầu xe Lu xin quá giang thì đích thị là ma rồi.

Bãi biển Duran cùng nằm trên bờ Thái Bình Dương như Haiwaii, nhưng nó lại lạnh chứ không ấm. Nhà cửa trên triền núi mặt tiền hướng biển, giá bèo nhất từ một triệu trở lên. Nhưng chưa phải là nhà biệt thự đâu nhé, chỉ là dạng chung cư cao cấp thôi.

Tốt nhất cho việc an cư là nên mua đất trống rồi tự xây dựng theo í mình. Lu có copy được một kiểu kiến trúc rất hay của trang trại Lu học cưỡi ngựa, sẽ post hình lên sau héng!

Từ trang trại trên núi Lu lái xe tới bờ Duran khoảng 20 phút.
Bờ biển đẹp, cỏ cây chen lá đá chen hoa...

Xa xa mí chú vịt trời đứng...đứng ngẫn đứng ngơ đứng một mình. Lúc này bay mất rồi nên Lu không chộp được chú nào cả.
Một vợ, một chồng và một cún. Xúng xính kéo nhau dạo biển chiều...
Men theo vách đá thêm hai chú, tí tởn vác cần câu cá chơi...
Biển lạnh, chiều nay thật lạnh lắm...nhưng vẫn có vài khô mực non. Hàaaa...cả nhà được ngắm khô mực nhi đồng rồi nhé. Cả nhà nhìn thích không? những bốn em hoa hậu Mỹ tương lai chân dài tới nách. Xinh cực...

Bố chúng nó xinh xắn thế cơ mà, chỉ hơi ngạc nhiên thèng ku bố ăn gì mờ sản xuất ra toàn là giống cái?

Xem ra, thèng ku bố này sẽ khóc hết nước mắt đến bốn lần...tiễn con dìa nhà chồng.

Con gái xinh chắc mẹ chúng nó cũng cực "hot" cả nhà nhỉ?

Đây nầy, bà mẹ vợ tương lai cho các ku nào thích lấy vợ hoa hậu tương lai ;))
Lu của cả nhà có truyền thống ra đến hồ bơi hay biển là phải đeo khô mực vào. Nhưng lần này phải chịu thua mấy em nhi đồng quận, biển lạnh bắt chết tắm không nổi, mặc thế này cho nó lành.
Tìm được một du khách nhờ chộp hình giùm, Lu đang sắm tuồng chưa yên vị mà đã bấm rồi. Mất chân mất mặt lung tung xèo...
Hàa...bi giờ thì Lu ngốc được cái mẹt của mình lên ngon lành rồi nhé!
Tám một xí thôi, Lu đi vào công ti mần việc đây, chiều về tám tiếp đến vườn nho Napa. Cho tấm hình thử rịu ở vườn nho lên mần cục gạch trước nhé.

Chú í, thử rịu vang thì cả nhà sẽ được nơi sản xuất cho ra một cơ đội ly như thế này nè. Mỗi ly chỉ một xí thế thui. Nếu thử xong mờ mua thì thử free...không mua thì trả từ 5 đến 20 dollars, tùy theo từng loại rịu.




20 comments:

  1. oh no, cái tấm hình chụp lúc đang sắm tuồng mới đẹp, nhìn tự nhiên, chỉ tiếc là hụt mất phần đôi boots. Tấm sau cũng hay nhưng có vẻ đã được set-up rồi.
    Comment cho hình phi ngựa: Quang cảnh không có gì đẹp, chỉ có chú ngựa có bộ lông đẹp mê ly và cặp "thigh" của sinh viên là rất bắt mắt:-))

    ReplyDelete
  2. LU iu ơi trễ quá rồi mắt díp hết cả lại chưa kịp đọc hết, chỉ coi hình không đã mê tít rồi. Vườn nho và rượu vang từ từ hãy post để mai Lana còn đọc hết entry này đã :))

    ReplyDelete
  3. HPLT nhận xét giống chị, thích tấm hình đó rất tự nhiên!

    ReplyDelete
  4. THích bộ trang phục màu lính của Lu quớ :-)

    ReplyDelete
  5. HPLT : thông thường cứ nhờ khách du lịch chụp giùm nên có tấm được tấm không? có hôm ko có thanh niên phải nhờ mấy Mama hay Papa run tay thì chụp xong cũng ko xài được bì nhòe hết cả ;))

    ReplyDelete
  6. Lana : bắt đầu Lu vô đề 8 tới rịu vang rồi đấy nhé...hị hị...vang nước Úc của Lana năm nay cũng đọat giải ngon có tiếng đó. Nhưng Lu đang tập trung ngâm kíu vang của Mỹ và French thui.

    ReplyDelete
  7. Bebo : thế thì em sẽ cho nó nên làm ava ;))

    ReplyDelete
  8. Ti Ti : Lu có nhiều đồ màu lính lắm...Lu thích nhất mặc màu trắng và màu xanh của lính mờ...

    ReplyDelete
  9. Mẹ của 4 hoa hậu tương lai hơi đẫy đà quá nhỉ?

    ReplyDelete
  10. anh Cường : anh cứ bắt chước thèng ku bố này lấy vợ, rồi nẹn ra một lúc 4 thị mẹt như thế thì...anh cũng sẽ đẫy đà giống mẹ của 4 hoa hậu tương lai thôi mờ ;))

    ReplyDelete
  11. Anh thấy không ai hạnh phúc như Lu, các chuyến đi đầy thú vị cứ nối tiếp nhau. A thích xe hơi, vì thế, cái ảnh đầu tiên làm cho anh liên tưởng đến một ngày nào đó được vi vu trên những con đường phẳng lì, hai đồi núi, cỏ xanh. Thật lãng mạn!

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. anh Thụy : em học art nên máu lãng mạng hơn bị nặng mà anh, chỉ khác ở chỗ vì em cũng là dân học kỹ thuật nên cái lãng mạng của em nó đặt hẵn vào thực tế.
    Em không thích ngồi yên để hồn bướm mơ tiên mà em đem nó áp dụng thẵng vào hiện thực, từ công việc đến tất cả mọi thứ.
    Em muốn có câu trả lời chính xác, em không thích cả đời ngồi mơ màng suy nghĩ mãi...tìm câu trả lời như thế nào. Lí do này mà em hay mần dế mèn phiêu lưu kí.
    Anh mê ô tô mà sang Mỹ thì lái xe thích lắm à. Mỹ có hệ thống đường xá thuộc vào những nước tốt nhất thế giới mà.

    ReplyDelete
  14. Thầy bói mù : uhm, khu vực nào dân Mỹ trắng đổ về mua nhà thì đó là nơi cư ngụ tốt rồi, yên tĩnh và lịch sự. Thầy có phán gì thì cứ viết ra đi, mấy cái tích này Lu mần sao mờ hiểu nó nói gì chứ :))

    ReplyDelete
  15. Giời, đọc kỹ lại vụ LU lái xe đường nhỏ vòng vèo lưng núi mà đi sau 9h đêm. Mạo hiểm thế. Đừng vậy chứ!

    Nhìn cái nhà 4 đứa con gái thích nhỉ? mà sao có vẻ chúng sàn sàn trứng gà trứng vịt LU ơi.

    Cuối tuần này có lượn đâu nữa không mà im ắng thế?

    ReplyDelete
  16. Lana : đấy là Lu chủ quan đường ở Mỹ lúc nào cũng có đèn nên mới lở dại thế. Không ngờ trên núi chẳng có một ngọn nào làm cảnh cả.
    Đã thế cái xe đi sau ko biết do ai lái mờ thỉnh thoảng nó biến mất, lúc đó Lu tưởng Lu đi lạc hướng núi rồi. Một lát sau nó lại xuất hiện ánh đèn sau lưng Lu như ma, lúc đó Lu mới yên tâm là mình đi về đúng hướng.
    Chẳng biết tên nào lái mà tệ thế ko biết, có một 1 hour 30 phút mờ hắn lạc đến cả mấy lần, hù Lu sợ bắt chết, hắn đi lạc thì phía sau ko có ánh đèn, tối như mực tàu.
    Tuần này xã hơi nằm nhà đọc sách, ko có lượn đâu cả Lana ơi. Tuần sau sẽ lượn ra biễn gần San Jose phi ngựa tiếp ;))

    ReplyDelete
  17. Hay nó chơi trò nhát ma LU nhà mình nhỉ??
    :)

    ReplyDelete
  18. Lana : ma mà gặp sì-lốc-hôm "Nu Nu" thì cũng xách dép chạy giử hồn í chứ :))

    ReplyDelete
  19. Ôi sao biển ở đây chẳng như E tưởng tượng gì cả, vắng vẻ thế. Thích nhất là cái ảnh cưỡi ngựa đó! Ảnh đó thiếu cái mũ cowboy nữa thui!

    ReplyDelete
  20. Nga : biển bên Mỹ muốn tắm được thì qua đảo Hawaii kưng à. Bên Hawaii đông đúc và nhộn nhịp lắm. Bên Cali thì biển lạnh nên đa số họ kéo tàu đi câu rồi camping bên bờ biển thôi, ít ai tém táp nổi vì lạnh lắm.

    ReplyDelete