Thursday, June 24, 2010

CON CÁO VÀ CHÙM NHO!

Tuần này Lu của cả nhà vẫn còn lu xờ bu vì công ti đang tổng kết tiền quý 2. Đầu óc bị mấy dấu $$$ chạy loanh quanh nên vẫn chưa đại tám được.

Nhưng Lu vẫn làm được một việc rất chi là hấp dẫn nè. Một tuần qua, Lu ăn dầm nằm dề ở cái nhà hàng Ý ẹ trên núi ấy thật là có lý, học lóm được mấy món ngon lành lắm đấy. Lu mần thử rồi mở Ytaly restaurant trên bờ lốc cho cả nhà chén hé!

Lu đã học được mấy món spaghetti và pasta của Ý, học luôn được những món đồ biển nữa à.

Trên bàn là đĩa Spaghetti Polpette, thịt bò viên tròn trộn với sốt cà chua cay. Thố nghêu có kèm bánh mì nướng giòn là Cozze, nghêu Manila hấp với rau thơm và bơ của Ý, món này ăn kèm với bánh mì nướng giòn, lạ miệng mờ ngon lém!

À, Lu kêu luôn một lúc hai ly rượu vang cho mình ên, red wine và white wine. Vang đỏ thì chén với thịt đỏ nên dùng với spaghetti, còn white wine được chén với nghêu vì ăn đồ biển thì phải uống vang trắng.

Hà...thần bếp thì ăn uống phải theo quy cũ cả nhà ạ.

Lu thích quán ăn này vì nó có một vườn nho bé xí, có thể vừa ăn vừa online xem news yên tĩnh khoái cực kỳ.

Cả nhà thích trong nhà trồng hoa cho đẹp phải không? riêng Lu thì muốn rằng nhà Lu phải có vườn rộng chung quanh để trồng nho. Từ bé Lu đã mơ màng tự xây cho mình một căn nhà to như cái dinh, chung quanh phải có vườn nho xanh đỏ đủ màu, bị ảnh hưởng từ khi xem "con cáo và chùm nho" :)))

Lu muốn nhà của Lu do chính Lu thiết kế và tranh trí, lý do này mờ Lu đã theo đuổi nghành thiết kế nội thất.

Lu muốn trong nhà của Lu sẽ treo tranh của Lu vẽ, vì tranh của Lu chẵng có ma nào chịu treo cả đâu.

Tám một xí thôi Lu phải té vào công ti mần việc đây.


18 comments:

  1. Nghe Lu kể món ăn, thèm muốn chết! Nhất là món mì Ý, với cái ảnh chụp ấy.
    Lu ơi, cái ảnh mặc áo đen này, Lu xinh lắm!

    ReplyDelete
  2. Một ước muốn hoàn toàn có thể thực hiện được bằng khả năng của nhỏ!

    ReplyDelete
  3. woaa, hôm nay món lạ mà người trông cũng... lạ quá đi chị Lu ơi. Vừa lạ vừa ngon! heee:))

    ReplyDelete
  4. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. Chỗ này thích hợp để nhậu hơn là ăn.
    Nhưng mà Lu mặc áo đen coi xinh và gọn hơn đấy

    ReplyDelete
  7. Anh Thuy : he he, em chỉ chọn những món ăn nào ngon lành để học thôi, và món đó phải đại diện cho dân xứ đó...vài hôm em rảnh là thử nghề ngay. Thì màu đen và nâu hổ phách là màu của mấy con bò cạp mờ ;))

    ReplyDelete
  8. Bebo : em đang lên gân phấn đấu chị ơi, hi vọng trời ko phụ lòng người tham. Chỉ mong công việc gặp thời lúc nào cũng trôi chảy thì em mừng hết lớn.
    Lúc chiều nghe thèng ku Ấn quản gia, back up project lúc em nghỉ vacation, nó bày em thế này nè...nó bảo em nhà đang bị nhà bank kéo còn nửa giá thôi, cứ mua nhà cũ nhưng địa thế tốt. Sau đó cho đập hết đi rồi xây lại đẹp hơn mà chỉ có zero tuổi.
    Nhưng nó dặn là nhớ chừa 1 bức vách đừng phá ra hết thì chi phí chỉ là 200,000 dollars. Nếu đập hết thì City sẽ cấp giấy phép là nhà mới, mắc double cở gần 500,000 dollars công xây cất đó.

    ReplyDelete
  9. Thầy bói mù : đúng là khí hậu thung lũng San Jose rất tốt, giống như Đà Lạt nhưng mát hơn. Đất ở Cali người Việt và Hoa chọn ở đông vì nó là địa thế một con rồng. Đầu rồng nằm ở hướng vùng rìa thung lũng điện tử kéo vào trung tâm, và đuôi rồng nằm ở núi San Francisco.
    Lý do mờ dân Hoa, Việt và Ấn tin vào việc mua nhà cửa ở vùng đồi núi San Jose là điều này đó. Họ tin vào long mạch của cái nôi điện tử thế giới này.

    ReplyDelete
  10. Ngàn Hống : ngon chưa, đây là món ăn thứ hai chị Lu sẽ nấu cho em xơi đấy ;)))

    ReplyDelete
  11. Anh Phú : anh nói chuẩn ko cần chỉnh, chỗ này mà vào tay anh Phú, chiều chiều vừa ngồi nhâm nhi vừa nhi mơ màng ra vườn nho, vừa mần thơ thì thơ của anh Phú sẽ nồng nàn hơn nhờ vào chất say của những trái nho. Lu khoái mua nhà có vườn nho là để mần thử "rịu vang" đấy ;))

    ReplyDelete
  12. Lu: Thảo nào cái pass ấy liên quan đến bò cạp. Hic!

    ReplyDelete
  13. Trời ơi mê cả người cả cảnh (nhà hàng có vườn nho xanh yêu thật là yêu) cả đồ ăn mất rùi. hị hị.
    Bữa trước thì bảo LU thương 'người ta' với chớ, bữa nay kêu LU thương Lana với chớ.
    :)

    ReplyDelete
  14. Lana : hị hị, chưa hết đâu à, xong món Ý rồi là Lu té sang học nghề món Pháp của "pạc lê phăng xe" nữa đấy!
    Nhưng sẽ có món ko làm cho Lana chết được mờ xách dép chạy tưng bừng nha. Tới nay Lu cũng chưa có can đãm bước vào nhà hàng đó mờ chén, món cà ri nị của mấy ku Ấn.
    Lu hỏi bọn hắn là tại sao ko chịu ăn thịt, cứ ăn rau mãi lại còn ăn cà ri nồng nặc thế?
    Bọn hắn nói : từ bé bọn tao đã được ăn thế rồi, chỉ có điều sang Mỹ ko ăn cà ri nữa. Sợ bị kì thị nặng mùi khó hòa đồng làm việc chung với dân tộc khác.

    ReplyDelete
  15. @LU: Món cà ri của tụi Ấn có cà ri gà mà LU? cũng có thịt đó mà.

    ReplyDelete
  16. Lana : uhm, có đứa nó ăn thịt nhưng có đứa nó toàn ăn rau Lana à. Thèng ku Ấn backup lead cho Lu thì chỉ ăn chay thôi. Có lần Lu order bánh mì cho team ăn trưa, lở mua cho nó bánh mì cá nó ko ăn được. Lu bảo mày ăn thử xem có chết chóc gì ko? nó bảo từ bé chỉ nhai rau nên bi giờ chén thịt là ọi ra. Con gái nó thì sinh ở Mỹ nên chén tứ lung tung ;))

    ReplyDelete
  17. Những giấc mơ dư lày ở VN ko bao giờ thành hiện thực nha: nhà rộng bao la, vườn nho bát ngát, tiện đường đi làm, đi bệnh viện, đi shopping...

    Môi trường của Lu đa văn hóa thú vị ghê cơ! Thía mừ bạn Lulu lại cứ ôm mộng tìm chống Việt cho nó khổ cái thân.

    ReplyDelete
  18. Liseron : thấy thế chứ cũng phải phấn đấu trầy vi tróc vẩy you à. Có điều là xứ người cho mình cơ hội để phấn đấu thôi.
    Tiếp xúc đa văn hóa mới thấy rằng đàn ông Việt chính tông là vẫn còn giử được nét á đông. Tính Lu, trong cuộc sống riêng, thì ko thích ồn ào, náo nhiệt, Lu lại ko thích giao tiếp nữa.
    Trong công ti Lu mồm mép ma lanh, xã giao nhiều chỉ để dễ dàng cho công việc thôi. Bước ra khỏi chỗ làm là ko thích nghe phone ai gọi cả. Ko thích tám phone, thích yên tĩnh thôi, he he...Lu thuộc dạng người boring dị ứng với đám đông mờ ;))
    Tụi ngoại quốc, ở vị trí đồng nghiệp trong công việc thì rất tốt, nhưng nói về tình cảm thì Lu ko thích hợp. Vì Lu thuộc dạng có những điều Lu ko thích nói, và ko cần nói thì đối tượng thông minh sẽ tự hiểu.
    Mấy con bò cạp ko hay la lối hay kể lể chuyện riêng tư của nó mờ...mí thèng ku ngoại quốc tồ thế mần sao mờ hiểu được Lu muốn cái giè :)))

    ReplyDelete