Sunday, March 29, 2009

Mây che trên đầu và núi trên cao...

Máy ảnh của Lu dỏm quá nên ko zoom rõ được, đã thế ko né được cái cây thông vì ko thể nào bảo công ti bứng nó đi, nên nó nằm chần dần thế này. Thoai cứ để thía cho giống câu, "như cây thông đứng giữa trời mừ reo"







Hai tém hình này Lu chụp sáng thứ sáu vừa qua ở công ti Lu. Lúc í vừa đậu xe vào parking lot thì sửng sờ khi nhìn lên núi. Đệp héng!

Hồi xưa ơi là xưa, Lu nghe bà kon tám về một câu chuyện hơi bị dị đoan.

Có một nhà địa lí người Hoa chu du sang Cali tới vùng vịnh Bay Area (vịnh San Francisco), bấm phong thủy phán thế này nà. Vịnh San Francisco là cái đuôi rồng, và mình rồng là dãi núi chạy dài từ San Francisco đi qua khu vực San Jose, và chấm dứt ở vùng lòng chảo trọng tâm những hảng điện tử đang mọc như nấm bao gồm Intel, Yahoo, Sun, và hàng ngàn tên tuổi khác...ect.

Ông ta cho rằng vùng núi mà Lu đang chụp trong ảnh đó chính là đầu rồng. Nghe có vẻ duy tâm nhưng cũng hơi bị tin, vì cái đầu và hàm rồng này nó được thế giới gọi tên là cái nôi của điện tử, thung lũng San Jose. Cũng có lẽ tin vào lời của ông thầy địa lý nên phần lớn dân cư ở khu vực này toàn là người Hoa. Họ ko thuộc tầng lớp nghèo đâu. Nhà trên núi cao ngất ngưỡng, nói về mặt nghĩa đen và nói về nghĩa bóng là tiền cũng ko dưới triệu triệu dollars, thế mừ đa số họ trả pay off.

Mùa này lái xe lên núi chụp hình thì ôi thôi có mà mờ cả mắt vì đệp lém. Tiếc là ngày Lu nghỉ thì trời nắng ko có mây, ngày đi làm thì mây cứ bay lơ thơ như thia này.

Lu hơi bị khô khan ko thích đọc tiểu thuyết tình củm nhảo nhảo, té lên té xuống, khóc la vì tình, vì Lu thấy vớ vẫn quá ko thực tế. Nhưng Lu lại hay bị ngẫn ngơ trước những cảnh đệp như thế này. Lu thích núi cao, thích ngắm mây, thích nhìn những cánh đồng cỏ bạt ngàn, dở hơi thì thường là hay thế mừ.

No comments:

Post a Comment